Sản Phụ Khoa

Kính chào bác sĩ, cháu hiện này 22 tuổi hôm nay có đi siêu âm đầu dò thấy kết quả là túi thai 3mm thai dưới 4 tuần tuổi,trong khi ngày cháu quan hệ với chồng gần nhất là ngày 5/11 và chu kỳ kinh nguyệt cháu không đều, gần nhất tận 22/9 lận. với lại, cả tháng 10 không có và cả tháng 10 không quan hệ với chồng.Vậy cho cháu hỏi nếu tính từ 5/11 đến 23 /11 thì cùng lắm cũng chỉ được 17 ngày thôi, sao lại thành 4 tuần ạ. Cháu cũng có đọc sách báo giải thích nhưng đều căn cứ vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt mà nếu tính theo ngày đầu tiên đó (ngày 22/9 ) thì tuổi thai phải lên 7-8 ý chứ! chả nhẽ máy siêu âm cũng sai ạ? Cháu cám ơn bác sĩ

hoài

(2013/11/23 20:45)

Chào em,
Thông thường để tính tuổi thai BS thường dựa vào ngày kinh cuối cùng chứ không dựa vào ngày giao hợp, sau đó là đánh giá tuổi thai qua siêu âm.
Tuy nhiên, khi đánh giá tuổi thai qua siêu âm thường có độ chênh lệch, thai càng lớn thì độ chênh lệch càng cao, trong 3 tháng đầu của thai kỳ độ chênh lệch thấp hơn, giao động trong khoảng 1 tuần và kết quả này sẽ dựa vào kích thước của túi thai, phôi thai rồi được máy siêu âm tính và cho ra kết quả.
Nếu em vẫn chưa hiểu thì em nên gặp trực tiếp BS sản khoa, BS sẽ giải thích thêm cho em.
Chúc em có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan