Sản Phụ Khoa

Chao bac si cho e hoi .kinh nguyet cua e tre den 2 thang moi co nhug co laj ra nhieu dich nhay mau thi von cuc lon con co luc ra mau nau .nhu vay thi e mac benh gi a .

Nguyen Thi Truc Linh

(2016/02/26 20:29)

Chào bạn,
Bạn bị rối loạn kinh nguyệt và kinh nguyệt lại ra nhiều, có màu nâu và vón cục như vậy có thể là do những nguyên nhân sau đây:
- U xơ tử cung: Trong trường hợp này, có những khối u không bình thường hình thành trong tử cung. Khi bị u xơ tử cung, người bệnh có thể có lượng máu nhiều hơn bình thường và có nhiều cục máu đông trong thời gian có kinh nguyệt.

- Thay đổi nội tiết tố: Trong cơ thể có 2 loại hormone là progestrogen và estrogen. Những hormone này quy định việc sản xuất và làm bong lớp lót tử cung. Khi sự cân bằng này bị xáo trộn, nó có thể dẫn đến sự phát triển của một lớp lót tử cung quá dày. Độ dày này là nguyên nhân khiến lượng máu chảy nhiều hơn bình thường. Nó cũng có thể gây ra cục máu đông trong quá trình có kinh nguyệt. Và những cục máu đông này có thể sẫm màu.

Dù là do nguyên nhân nào gây ra thì việc xáo trộn các hormone đều có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai của bạn và bạn có thể gặp khó khăn trong quá trình thụ thai. Thậm chí nếu không được điều trị kịp thời, bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh

Bạn nên đi khám phụ khoa ở những cơ sở có uy tín để được các bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và cho bạn những lời khuyên cụ thể về trường hợp của bạn để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Chúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan