Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em 32 tuổi, em đi siêu âm tuyến vú có kết quả:Vị trí 12h có nốt trống âm d-0.5cm. Bác sĩ kết luận là nang nước và nói phải theo dõi thêm thời gian. Em rất lo lắng, mong bác sĩ giải thích thêm để em được rõ hơn và hưỡng dẫn em phương pháp điều trị. Em xin cảm ơn!

lành

(2014/03/06 04:08)

Chào bạn,
Nang nước vùng ngực là từ nôm na để chỉ một nang (hay bọc) chứa dịch trắng đục như sữa loãng trong tuyến vú. Nang tuyến vú là một thay đổi lành tính của tuyến vú, từ chuyên môn hiện nay thường gọi là thay đổi sợi-bọc tuyến vú.
Thay đổi sợi-bọc tuyến vú thường gặp ở phụ nữ từ 30-50 tuổi với rất nhiều hình thái khác nhau. Có người chỉ sờ thấy một cục tròn nhỏ trong tuyến vú, hoàn toàn không đau hoặc chỉ đau nhẹ khi sắp hành kinh. Có người lại sờ thấy có nhiều cục trong cả hai vú hoặc đau rất nhiều. Cũng có người chỉ phát hiện tình cờ sau khi siêu âm khám sức khỏe tổng quát như bạn. Thay đổi sợi-bọc tuyến vú không phải là một bệnh nên không nguy hiểm, các cục sờ thấy trong ngực hoặc tình trạng đau trong tuyến vú sẽ giảm đi khi đã mãn kinh.
Các bệnh nhân có một hay nhiều nang sờ thấy nên được chọc hút, sau khi chọc hút nang sẽ biến mất hoàn toàn và sẽ không tái lại. Tuy nhiên, vẫn có thể sẽ xuất hiện một hay nhiều nang khác ở vị trí khác trong cùng bên vú hoặc vú đối bên sau đó. Điều trị bằng thuốc thường có tác dụng giảm đau hơn là làm mất các nang trong tuyến vú. Bạn cần khám tại các bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn chính xác hơn về cách điều trị
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tôi bị đau lưng ra hyết hư kinh nguyệt không đều la triệu chứng gì

trần thị hương

(2014/07/10 21:51)