Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, tôi có 2 vấn đề xin được bác sĩ tư vấn giúp.rn 1. Vợ chồng tôi quan hệ cách đây khoảng 10 ngày, sáng nay vợ tôi dùng que thử thai và đã có kết quả là 1 vạch đậm, 1 vạch rất mờ. Vậy đã có thai hay chưa? Vợ tôi đang dùng thuốc giảm đau nhức có chứa Paracetamol, tôi nghe nói dùng que thử thai khi đang dùng thuốc này cho kết quả ko chính xác, vậy có đúng ko?rn 2. Hiện nay 2 chúng tôi đang còn đi làm và chưa muốn có con, vậy phải làm như thế nào để phá thai 1 cách an toàn và hiệu quả nhất nếu có thai? Tôi nghe nói phương pháp tốt nhất hiện giờ là uống thuốc phá thai Mife 200mg và Misoprostol, vậy phương pháp này có hiệu quả? Vợ tôi rất sợ đau và hiện giờ đang rất hoang mang.rnXin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Trần Bình Yên

(2014/02/17 15:11)

Chào bạn,
Que thử thai cho biết kết quả sớm, sau khi quan hệ tình dục từ 7 đến 10 ngày. Nếu bạn đã quan hệ được 10 ngày thì hoàn toàn có thể xác định được vợ bạn đã có thai hay chưa bằng cách dùng que thử thai. Và hiện tại đã thấy 2 vạch thì có nghĩa là vợ bạn đã mang thai, tuy nhiên để chính xác nhất bạn nên để thêm 1 tuần nữa rồi thử lại, nếu kết quả vẫn là 2 vạch thì chắc chắc là vợ bạn đã mang thai.
Nếu đã mang thai thì tốt nhất là vợ chồng bạn nên giữ lại, tuy nhiên nếu vì lý do mà bạn nói ở trên mà phải phá thai, thì tốt nhất nên đến bệnh viện chuyên khoa sản để thực hiện việc này không nên tự ý dùng thuốc rất nguy hiểm cho sản phụ, hiện nay có phương pháp phá thai bằng thuốc không đau cho sản phụ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho hoi benh lau bi cach day 8 nam lieu co tai lai khong?

ha van an

(2014/06/10 21:25)