Thần Kinh

Xin chào bác sỹ ! Tôi năm nay 39 tuổi tôi có một triệu chứng là khi tập trung lâu ( như khi may đồ, viết chữ, đọc báo,...) sẽ bị buồn nôn, cảm thấy mệt mỏi, có chóng mặt nhưng không nhiều. Cho hỏi tôi đã bị bệnh gì và cách chữa như thế nào?. Mong bác sỹ tư vấn. Xin trân trọng cảm ơn.

Mai Thị Thiên Trang

(2016/05/07 02:19)

Chào cháu!
Đau đầu,chóng mặt, buồn nôn là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau về thần kinh. Đau đầu là bệnh lý phổ biến hay gặp ở phụ nữ hơn là nam giới. Đau đầu làm người bệnh rất khó chụi và không thể tập trung vào công việc, từ đau đầu sẽ gây ra khó ngủ và mệt mỏi. Ngoài những cơn đau đầu người bệnh còn có biểu hiện buồn nôn, choáng váng, thậm trí là nôn. Nguyên nhân dẫn đến đau đầu buồn nôn chủ yếu do sự căng thẳng, stress thường xuyên… Cũng có thể do một số bệnh nội khoa như viêm xoang, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, huyết áp cao, u não… cũng dẫn đến đau đầu và buồn nôn. Đau đầu không phải do các bệnh nội khoa và bệnh thực thể ở não thì có hai loại đau đầu sau đây: Đau đầu do căng thẳng (Đau đầu căng cơ). Đau đầu từng chuỗi: Đây là đau đầu liên quan đến mạch máu, hay còn gọi là rối loạn thần kinh.
Với triệu chứng biểu hiện ở ban là đau đầu và thỉnh thoảng buồn nôn. Các triệu chứng này xẩy ra từ khi bạn tập trung vào vấn đề gì đó gây đầu óc căng thẳng không được nghỉ ngơi. Đây là nguyên nhân dẫn đến đau đầu, buồn nôn và từ đó sinh ra mệt mỏi mà thôi. Trường hợp của bạn là đau đầu do căng thẳng (đau đầu căng cơ ). Đây là loại đau đầu hay gặp, do tập trung cao độ gây căng thẳng tâm lý sinh đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn.
Để khắc phục tình trạng trên thì vấn đề cơ bản là tâm lý của bạn phải hết căng thẳng và được thư giãn. Muốn tâm lý thư giãn và hết căng thẳng bạn nên làm việc điều độ. Không tập trung liên tục quá lâu, giải lao 15 phút để thư giãn đầu óc và tập tại chỗ những động tác đơn giản như vươn vai, ngoáy cổ nhẹ nhàng, đi lại… cho lưu thông mạch máu. Ngoài thời gian làm việc cần giành thời gian vui chơi giaỉ trí, giao lưu bạn bè, tham gia công tác xã hội và đoàn thể giúp tinh thần vui vẻ và thoải mái. Tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khoẻ và làm tâm lý thư giãn.
Chúc bạn luôn khoẻ mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan