Da Liễu

Chào bác sĩ, tôi bị ngứa và nổi mụn ở khu vực da quanh vùng kín, có xuất hiện mụn nước, khi gãi thì loang ra rất nhanh ( ngứa và rát ). Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi về cách chữa trị được ko. Cám ơn bác sĩ nhiều

Phạm Văn Nam

(2016/05/07 13:19)

Chào bạn,
Với những triệu chứng mà bạn miêu tả: ngứa xung quanh vùng kín, có mụn đỏ, lan ra thì nhiều khả năng bạn bị nấm da.
Có 2 loại bệnh nấm thường gặp ở vùng này:
Bệnh nấm hắc lào: có biểu hiện là các đám tổn thương lúc đầu hơi đỏ, ranh giới rõ rệt, có bờ viền, trên bờ viền có những mụn nước nhỏ, xu hướng lành ở giữa, dần dần lan rộng thành đám có nhiều vòng cung. Do gãi nhiều, chà xát, bôi thuốc linh tinh, tổn thương có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát (trợt, rớm mủ, đóng vảy tiết, sưng tấy...) hoặc bị viêm da thứ phát. Biểu hiện là lấm tấm mụn nước trên khắp bề mặt đám tổn thương, viền bờ không còn rõ nữa... Bệnh có thể dai dẳng kéo dài hằng năm, gây ngứa nhiều.
Ở bệnh nấm bẹn, tổn thương thường tạo thành một mảng có bờ viền rõ rệt, có vảy, phần giữa có xu hướng lành và có mụn nhỏ lấm tấm ở vùng xung quanh bờ viền. Đám tổn thương có màu sẫm, đường kính một vài centimet, gây ngứa ngáy rất khó chịu, thường xuất hiện ở cả 2 bẹn.
Bạn nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị. Bạn nên đi khám và điều trị sớm, tránh để bệnh nặng hơn, lan rộng và khó điều trị.
Chúc bạn sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan