Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ Tôi có em trai mới 19 tuổi bị tai nạn theo như viện thì bảo bị dập tuỷ. bi liệt từ rốn trở xuống và mất cảm giác hoàn toàn, hiện nay đang cấy ghép tuỷ bằng tế bào gốc tại bệnh viện việt đức, đã cấy được 3 lần nhưng kết quả vẫn chưa thấy gì. Tôi muốn hỏi bác sĩ em tôi còn cơ hội hồi phục không

Nguyễn đức quỳnh

(2016/05/04 00:06)

Chào bạn,
Khi tổn thương xảy ra ở tủy sống, các kết nối giữa não và cơ thể bị cản trở hoặc bị đứt, dẫn đến suy giảm chức năng và tê liệt ở các mức độ khác nhau. Các triệu chứng có thể bao gồm khuyết tật vận động, mất cảm giác, mất kiểm soát tiểu tiện và đại tiện, chuột rút, đau và trầm cảm. Các phương pháp điều trị thông thường cho tổn thương tủy sống là nhằm phòng chống tổn thương thứ cấp và phục hồi chức năng.
\nVới sự tiến bộ của phương pháp điều trị tế bào gốc hiện nay,một lựa chọn điều trị mới cho bệnh nhân tổn thương tủy sống. Liệu pháp tế bào gốc có thể hỗ trợ quá trình tái sinh tự nhiên của cơ thể bằng cách kích thích việc sửa chữa các mô bị hư hỏng. Hiệu quả của liệu pháp này vượt xa điều trị triệu chứng và có thể giúp bạn cải thiện hoặc phục hồi một số các chức năng đã bị suy giảm.
Mục tiêu của điều trị là sửa chữa các tế bào bị tổn thương xung quanh vùng tổn thương. Điều này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng chủ yếu về thể chất và vận động. Đa số bệnh nhân có cải thiện ngay sau lần cấy ghép đầu tiên hoặc thứ hai. Tình trạng bệnh của họ tiếp tục được cải thiện trong khoảng 6 tháng đến 1 năm. Đối với những bệnh nhân tổn thương tủy sống, những kết quả đạt được là vĩnh viễn.
Lợi ích
Lợi ích điển hình của cấy ghép tế bào gốc cho tổn thương tủy sống đã quan sát được như sau:
Giảm cảm giác đau và chuột rút
Giảm căng cơ
Tăng khả năng kiểm soát tiểu tiện, làm mềm phân và cải thiện chức năng cơ vòng
Cải thiện tuần hoàn máu
Tăng khả năng tình dục
Tăng sức mạnh của chân tay và các cơ bắp
Cải thiện chức năng vận động chân tay
Giảm teo cơ
Sửa chữa hạ huyết áp tư thế
Bình thường hóa chức năng đổ mồ hôi ( đặc biệt là các bệnh nhân tổn thương ở phần đốt sống cổ)
Bình thường hóa nhiệt độ da.
Bệnh nhân không thích hợp cho điều trị
Chúng tôi không khuyên bạn điều trị cho bệnh nhân với chấn thương dạng cauda equina hoặc tổn thương tủy sống hoàn toàn. Một số bệnh nhân loại này cho thấy những cải thiện nhỏ, nhưng chưa đủ cơ sở để khẳng định hiệu quả điều trị của tế bào gốc đối với những bệnh nhân này.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan