Da Liễu

Thưa bác si cháu bi ngua nhieu giong nhu noi may day vay. chau cung da uong thuoc roi nhung sau khi uong xong khoang vai ngay la bi ngua lai .ko biet la chau bi noi may dai hay la bi sán cho meo nua.bac si cho chau biet la chau bi benh gi ko ạ

Đỗ Ngọc Châu

(2016/05/04 04:27)

Chào cháu,
Bệnh mày đay mẩn ngứa có 2 dạng cấp tính và mạn tính:
Triệu chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa cấp tính
Bệnh mề đay mẩn ngứa cấp tính do hiện tượng di ứng do các nguyên nhân sau: cơ địa người bệnh bị dị ứng với một số loại thực phẩm, bị nhiễm khuẩn, nấm, bị bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu…
Không có dấu hiệu báo trước, bệnh có thể phát bất cứ lúc nào. Lúc này người bệnh có thể bị ngứa một vài nơi hoặc khắp nơi trên cơ thể. Những vùng da bị ngứa sẽ bị sưng hoặc xuất hiện những nốt sần.
Không phải tất cả đều bị cũng có những trường hợp nổi mề đay đi kèm bị sốt, hô hấp khó khăn, đau nhói vùng bụng khiến nôn mửa.
Triệu chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa mạn tính
Sau 8 tuần mà bệnh mề đay mẩn ngứa chưa hết, bệnh nhân được chuẩn đoán là đã bị bệnh mề đay mãn tính. Khi đó, bệnh có những thay đổi phức tạp hơn, những triệu chứng cũng đa dạng hơn.
\nNhững vết sẩn ngứa xuất hiện có hình tròn, vòng hoặc thành những vết dài ngoằn ngoèo, có khi bị xuất huyết.

Chỗ mề đay mẩn ngứa nổi phỏng, mụn nước xuất hiện, khi vỡ ra có nguy có gây nhiễm trùng. Trường hợp này gặp ở trẻ em nhiều nhất.

Một dạng khác nguy hiểm nhất đó là nổi mề đay khổng lồ. Khi phát bệnh, bệnh nhân không bị ngứa ngáy khủng khiếp như những trường hợp kia mà khắp mặt từ mắt, môi hoặc cơ quan sinh dục bị sưng phù, căng tức vô cừng khó chịu. Có những trường hợp nặng còn ảnh hưởng đến đến hệ hô hấp khiến người bệnh không thở được phải đi cấp cứu.
\nCháu cũng có nhắc đến trường hợp bị nhiễm sán chó mèo, nếu là trường hợp này thì cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự như mày đay mẩn ngứa.
Để được chẩn đoán chính xác, cháu cần đi khám tại cơ sở y tế uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác cho cháu, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan