Da Liễu

Kinh gửi Bác Sỹ . Trước đây em có bị nổi mụn nhọt sau lưng và ở mặt , nhưng số lượng rất ít , trong tháng vừa qua tự nhiên nó nổi lên rất nhiều . Vậy nên em có đi khám da liễu . Bác sỹ khám cho em chẩn đoán cho em là bị : "Viêm Nang Lông Tuyến Bã" . B/s kê choa em đơn thuốc gồm : Bocidate dùng để bôi và Cepoxitil 200 : 60 viên ( Điều trị uống trong 15 ngày, ngày 4v chia 2 lần) . Em điều trị thuốc được 3 ngày thì thấy các vết mụn nhọt nổi nhiều hơn, Xin hỏi Bác Sỹ có phải do dùng thuốc làm phát ra cho hết rồi khỏi hay là điều trị chưa đúng thuốc ạ ?

Nguyễn Minh Tài

(2016/04/28 07:09)

Chào em,
Em bị viêm nang lông tuyến bã thì bác sĩ kê đơn như vậy là đúng rồi nhé!
- Bocidate có thành phần chính là Sodium Fusidate, được chỉ định để điều trị nhiễm trùng da do tụ cầu trùng, liên cầu trùng và các vi sinh vật khác nhạy cảm với acid fusidic, được chỉ định nhiều trong bệnh viêm nang lông.
- Cepoxitil có chứa Cefpodoxim điều trị nhiễm khuẩn da và mô mềm trong trường hợp của cháu.
Vì bệnh viêm nang lông có nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn liên cầu, tụ cầu, nấm, virus,... nên bác sĩ chỉ định như vậy là đúng em nhé!
Em mới điều trị 3 ngày thì nhiều khi vẫn chưa thấy hiệu quả rõ rệt ngay được. Em cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, hết đợt thuốc này thì đi khám lại hoặc đi khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
Bên cạnh đó, em cần chú ý:
- Tăng cường vệ sinh thân thể đặc biệt là sau khi vận động ra nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc với bụi bẩn. Cần giữ cho da khô thoáng về mùa hè.
- Sử dụng dầu gội hoặc sữa tắm thích hợp Tránh sử dụng những loại dầu có chất tẩy rửa mạnh, dễ gây kích ứng da.
- Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại. Cần đeo găng tay, dụng cụ bảo hộ khi buộc phải làm việc với nước bẩn, hóa chất, thuốc trừ sâu. Tránh sử dụng nước bẩn trong sinh hoạt hàng ngày sẽ gây nhiễm trùng da dễ mắc bệnh viêm nang lông.
- Không kỳ cọ, chà xát mạnh là trầy xước da. Chú ý không cạo, nhổ lông sẽ làm chân lông dễ bị viêm nhiễm…

- Lựa chọn trang phục phù hợp, thoáng mát, tránh cọ xát mạnh vào da, gây viêm da.

- Nên ăn nhiều trái cây, hoa quả tươi ngon, đảm bảo đủ dinh dưỡng để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, bảo vệ da.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan