Sản Phụ Khoa

Chao bac si E sinh mo dc 5 thag, be bu me dc gan 2 thag thi k bi me nua, sau do e co kinh lien tu thag thu 2 ke tu sau sinh. Ngay kinh hag thag cua e la ngay 18, nhug thag nay e chua co nen co thu que thi thay 2 vach (ngay thu que la nvay 25). Vay jo e nen dieu hoa hay uong thuoc a? Va co anh huong j k? (Trc day gan 8n e co di bv dieu hoa 1 lan roi). Gio e da co 2 be nen k the sinh dc nua. Xin bac si tu van e nen dug bien phap nao la an toan

Huynh thi ngoc

(2016/04/25 20:00)

Chào bạn,
Đọc thư bạn, Tâm sự bạn trẻ hiểu rằng bạn đang muốn bỏ thai và băn khoăn không biết nên lựa chọn biện pháp hút điều hòa hay uống thuốc. Băn khoăn này cho thấy bạn có trách nhiệm với sức khỏe của mình.
Bạn biết đấy, hút thai (còn gọi là hút điều hòa kinh nguyệt) hay phá thai bằng thuốc (uống thuốc) là những biện pháp bỏ thai an toàn được sử dụng hiện nay. Hai biện pháp này có những khác biệt trong cách thực hiện, ưu điểm và nhược điểm. Bạn có thể căn cứ vào những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây để có quyết định cho mình, bạn nhé. Đồng thời, khi bạn đã có lựa chọn thì bạn cần đến các cơ sở y tế tin cậy để được khám cụ thể, dựa vào kết quả khám thực thể, bác sỹ sẽ cho bạn biết quyết định của bạn có phù hợp hay không.
Thứ nhất, nếu thai dưới 7 tuần tuổi thì đều có thể hút hoặc phá bằng thuốc. Nếu thai trên 7 tuần tuổi thì chỉ có thể lựa chọn biện pháp hút thai. Hiện tại, bạn đã thử que sau khi chậm kinh 1 tuần lên 2 vạch như vậy nếu bạn có thai là thai đã được 5 tuần tuổi, như vậy có thể bạn phải đợi khoảng 1-2 tuần nữa đi khám và siêu âm lại để chắc chắn là thai đã vào làm tổ trong buồng tử cung và tuổi thai khi đó nếu chính xác là 5-7 tuần thì có thể bỏ thai được. Đó là tuổi thai an toàn và hợp lý để bỏ, bạn ạ.
\nThân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan