Cơ Xương Khớp

Em là sinh viên, 2 tuần trước em tập võ, động tác đá cao, mở chân rộng, em bị đau cơ dưới đùi và phải dừng luyện tập. Em đã bôi thuốc Cotilam của DHG Pharma trong 10 ngày dần giảm đau, vài ngày sau đó thì đã hết đau được 9 phần. Ngày hôm qua, em tập lại động tác đá nhưng với biên độ thấp hơn, vừa tập vừa nghỉ. Trong lúc tập chỉ đau nhẹ, nhưng từ sau khi ngừng và ngồi nghỉ, phần cơ dưới đùi cứng và đau, không thể duỗi thẳng được chân. Xin hỏi bác sĩ em chỉ bị căng cơ hay là bị xơ cứng bên PLS không ạ?

Vũ Trọng Quyền

(2016/04/21 19:47)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể là lúc trước bạn luyện tập ảnh hưởng đến cơ hay dây chằng, bạn nên có thời gian nghỉ ngơi, khoảng vài tuần hay vài tháng mới hoàn toàn khỏi tùy thuộc vào mức độ tổn thương bạn nhé. Vì vậy, thời điểm này bạn không nên luyện tập sớm.
Bệnh xơ cứng bên PLS, nguyên nhân yếu kém trong cơ bắp tự nguyện, chẳng hạn như sử dụng để kiểm soát chân, cánh tay và lưỡi. Xơ cứng bên chính là một loại bệnh thần kinh vận động, mà nguyên nhân tế bào thần kinh cơ chết dần, gây ra sự yếu đuối. Nên trường hợp của bạn không phải xơ cứng bên nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan