Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ em năm nay 18 tuổi. Cách đây gần 1 tháng em và bạn trai có quan hệ không biện pháp và quan hệ liên tục trong vòng 1 tháng đó. Cách đây hơn 1 tuần em có mua que thử nhưng thử cả hai lần đều không có thai. Kinh của em bình thường không đều do uống thuốc tránh thai nhưng hai tháng về đây do không uống nên đã cố định vào 1 ngày nhưng đến giờ là tháng thứ 3 em vẫn chua có kinh. Nếu là hai tháng trước thì em chậm kinh nửa tháng rồi. Em hỏi bác sĩ là liệu em có thai không ạ.

Nguyễn thị hương

(2016/04/17 14:08)

Chào bạn
Các nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt bao gồm:\n- Mất cân bằng nội tiết tố.\n- Rối loạn ăn uống: ăn quá nhiều hoặc chán ăn cũng làm biến loạn nồng độ hoóc-môn trong cơ thể.\n- Căng thẳng, ốm đau nhiều ngày, stress... sẽ làm cho tuyến thượng thận sẽ tiết ra hoóc-môn cortisol và ảnh hưởng đến kinh nguyệt.\n- Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột làm biến loạn nồng độ hoóc-môn trong cơ thể.\n- Tập thể dục quá nhiều.\n- Rối loạn tuyến giáp: gây ảnh hưởng tới tốc độ trao đổi chất của cơ thể \n- Hội chứng buồng trứng đa nang.
- Có thai....\nVì vậy, bạn cần nên đến bênh viện thăm khám lại để kiểm tra chính xác nguyên nhân gây chậm kinh là gì nhé, nếu không phải mang thai thì bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp cho bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan