Sản Phụ Khoa

Kính gửi các bác sĩ! Cháu có một câu hỏi mong các bác sĩ tư vấn: Bạn gái của cháu 24 tuổi, bị thận lạc chỗ. Cụ thể: Thận phải nằm thấp ở trước cột sống thắt lưng L4/5 và ngang mức mào chậu, kèm theo bất thường xoay (thận nằm ngang). Thận trái đúng vị trí. Cả thận phải và trái hình thái và kích thước bình thường, đài bể thận không dãn, không có sỏi, nhu mô dày và ngấm thuốc bình thường, niều quản không dãn. Chúng cháu biết khi bạn cháu bị đau bụng và đi khám. Sau đó chúng cháu đi chụp thận thuốc ở viện Việt Đức để xem chức năng thận vẫn bình thường. Tất cả đều cùng một kết quả. Chúng cháu chuẩn bị kết hôn và sinh con. Cháu rất mong lời tư vấn của bác sĩ: đây có phải là bệnh di truyền không, và khi mang thai có nguy hiểm cho vợ cháu không, các tình huống có thể xảy ra và các phòng ngừa cũng như giải pháp tốt nhất. Cháu xin chân thành cảm ơn và mong nhận được lời tư vấn của bác sĩ.!

Nguyễn Nam

(2016/03/08 05:33)

Chào bạn,
Thận lạc chỗ là một dị dạng bẩm sinh và không phải do di truyền.
Về vấn đề sinh sản của em thì chia ra nhiều giai đoạn khác nhau.
Thứ nhất, về khả năng có thai, thì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó nếu dị dạng bẩm sinh tại thận không kèm theo dị dạng bẩm sinh của cơ quan sinh dục thì bạn gái có thể có thai, nên bạn gái cần đi khám tiền sản thì BS Sản khoa sẽ tầm soát tất cả cho bạn gái bạn.
Thứ hai, trong giai đoạn mang thai và hậu sản, bạn gái có dị dạng bẩm sinh về thận là thuộc về thai kỳ nguy cơ cao, cần phải theo dõi sát bởi BS chuyên khoa Sản.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan