Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi. cháu bị hành kinh từ lúc 13 tuổi. nhưng từ đó đến nay ngày kinh của cháu vẫn không đều. lúc thì nhanh lúc chậm. lâu nhất là 3 tháng. bác sĩ có thể cho cháu hỏi liệu có nguy hiểm không? cháu phải làm gì?

Quỳnh Trang

(2016/04/18 03:39)

Chào bạn
Bạn đang ở tuổi dậy thì nên kinh nguyệt không đều cũng là một hiện tượng hết sức bình thường. Nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ quan sinh dục của nữ sinh tuổi dậy thì đang hoàn thiện dần các chức năng, nên chưa được ổn định. Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì có thể ổn định lại sau một vài chu kỳ kinh nhưng cũng có trường hợp đến khi trưởng thành thì chu kỳ kinh nguyệt mới trở về bình thường, vì vậy bạn không nên quá lo lắng.\nBạn cần lưu ý và theo dõi nếu rối loạn kinh nguyệt của bạn nếu có kèm theo các hiện tượng sau:\n- Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày hoặc chỉ trong 1 ngày.\n- Rối loạn kinh nguyệt kéo dài kèm theo đau bụng dưới thường xuyên.\n- Ra máu bất thường như lượng máu kinh ít và có mùi hôi, màu đen, vón cục....
Thì cần sớm đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra. Ngoài ra, ở tuổi của cháu, cháu cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tránh thức khuya, có thể bổ sung thêm viên sắt hàng ngày.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan