Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi . Cháu với vợ của cháu quan he tinh dục trước một ngày, ngày sau là vợ cháu bị bệnh thủy đậu .bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có thể bị lây nhiễm không? Nếu có thì có loại thuoc nào ngừa cho bệnh khỏi phát không. Cháu cảm ơn bác sĩ!

Phan quang vinh

(2016/04/16 09:38)

Chào cháu,
Bệnh thủy đậu rất dễ truyền nhiễm và lây lan qua sự đụng chạm với ban ngứa từ người bị thuỷ đậu hoặc qua những giọt nước nhỏ trong không khí từ miệng hay mũi của một người bị nhiễm (ví dụ, khi một người bị nhiễm trái rạ hắt hơi nhảy mũi hoặc ho).
Bệnh cũng có thể lây lan qua sự tiếp xúc đến quần áo hoặc vải trải giường bị ô nhiễm bởi chất dịch từ ban ngứa hoặc từ miệng hay mũi của người bị bệnh.
Bệnh phát triển trong vòng 10-21 ngày sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.
Bệnh thuỷ đậu có thể lây từ 1-2 ngày trước khi nổi ban ngứa cho đến khi tất cả những vết phồng đã đóng vảy (thông thường trong vòng 5 ngày từ khi những vết phồng nổi lên).
Khoảng 90% những nguời nào chưa từng bị thuỷ đậu trong gia đình thì sẽ bị nếu tiếp xúc với một nguời thân bị nhiễm bệnh.
Như vậy, nếu cháu chưa bị thủy đậu bao giờ thì nhiều khả năng cháu đã bị lây từ vợ cháu nhé!
Bệnh này không phải là quá nguy hiểm nếu cháu biết điều trị đúng cách, nên cháu không cần lo lắng nhé!
Nếu cháu chưa được tiêm phòng vắc xin thủy đậu thì trong vòng 1-3 ngày kể từ ngày đó, cháu có thể đi tiêm vắc xin thủy đậu để giúp phòng ngừa. Còn nếu đã quá thời gian 3 ngày thì cháu cũng không cần lo lắng mà cứ chăm sóc vợ và điều trị bình thường khi các nốt thủy đậu phát ra.
Nếu cơ thể cháu khỏe mạnh, sức đề kháng tốt thì bệnh cũng không nặng đâu.
Với các nốt thủy đậu của vợ và của cháu (nếu bệnh phát ra), cháu có thể bôi gel Subạc để kháng khuẩn, kháng virus, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế sẹo cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan