Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ cho cháu hỏi. Chúng cháu chỉ mới âu yếm vuốt ve bên ngoài quần áo vào tháng 1 ,cuối tháng 1 cháu đã có kinh, tháng thứ 2 cháu không có, đến tháng 3 cháu có lại. Bây gìơ cháu có cảm giác như bụng mình hơi to lên. Cháu cũng hay đau đầu. Có phải cháu mang thai không bác sĩ

minh anh

(2016/04/10 01:45)

Chào bạn
Hai bạn có quan hệ nhưng dương vật của bạn trai không đưa vào bên trong âm đạo và không xuất tinh bên ngoài. Thì hành vi này người ta gọi là tình dục không xâm nhập. Do đó không có thai.
Hiện tượng chậm kinh 2 tháng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:
– Tinh thần bị căng thẳng, stress lâu ngày cũng khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ bị thay đổi, và có thể xuất hiện những hiện tượng như kinh sớm, rối loạn kinh nguyệt.
– Do vấn đề tuổi tác: Tuổi tác cũng tác động không nhỏ tới sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt. Với những người bắt đầu tuổi dậy thì thường có chu kỳ kinh nguyệt chưa ổn định, sau khi đến độ tuổi sinh sản thì chu kỳ ổn định hơn và khi đến tuổi mãn kinh thì sẽ có sự thay đổi về lượng máu kinh, số ngày.
– Chế độ dinh dưỡng kém khiến cho cơ thể bị thiếu chất nghiêm trọng cũng dẫn tới hiện tượng mất kinh.
– Tác dụng phụ của thuốc tránh thai cũng có thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn chậm hơn vài ngày, có khi vài tuần hoặc hơn.
– Chậm kinh có thể do một số bệnh lý gây nên như viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng… chậm kinh do những nguyên nhân này nếu không được điều trị kịp thời thì có thể sẽ dẫn tới nhiều biến chứng như chửa ngoài dạ con hoặc nặng hơn có thể tới vô sinh.......
Do vậy, nếu bạn không quan hệ tình dục thì an tâm không có thai, còn việc bạn cảm thấy bụng mình to lên chỉ là cảm giác do bạn lo lắng qúa nên bị ám thị thôi.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan