Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, em 17 tuổi, xương sống của em bị nhô ra ngoài. Những năm trước em cũng để ý là nó khác thường, nhưng nghĩ lớn lên xương sẽ lõm xuống như người bình thường. Nhưng nó vẫn thế. Thưa bác sĩ là em bị thế là sao ạ, có ảnh hưởng gì tới mai sau không. Em bị còi từ bé, bây giờ em nặng 40kg cao 158cm. Mong bác sĩ giúp em, em hoang mang lắm!

nguyễn thị hương

(2016/04/03 05:59)

chào bạn,
Có phải vấn đề bạn muốn hỏi chúng tôi là tình trạng bất thường của cột sống, cong vẹo cột sống bẩm sinh? Cong vẹo cột sống mức nhẹ thường ít gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, cong vẹo cột sống có thể tiến triển nặng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống sau này. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng đau lưng, hạn chế vận động của hệ thống cơ xương. Trường hợp bệnh nặng có thể gây rối loạn tư thế, dị dạng thân hình, tác động xấu đến tâm lý của trẻ, hạn chế khả năng hòa nhập cộng đồng; ảnh hưởng đến chức năng của tim, phổi (giảm dung tích sống của phổi); gây biến dạng xương chậu, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của trẻ em nữ khi trưởng thành.
Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra, tùy thuộc vào mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn nhé!
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bs e nếu bị dãn cơ hay dãn dây chằng thì để nó tự hồi phục hả bs

Hoàng mạnh viet

(2015/12/04 16:08)