Sản Phụ Khoa

cho em hoi voi bac si oi . e moi rao kinh dc 3- 4 ngày em dung thuoc tranh thai khân cap mifentras10 có hiêu quả ko và em đả uong trươc khi quan hê voi chồng co dc ko hả bac si ?

pham hai

(2016/04/01 03:12)

Chào bạn,
Trước hết, bạn nên hiểu, thuốc tránh thai khẩn cấp phát huy tác dụng một cách tốt nhất là vào sau khi quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp an toàn. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng trong vòng 72 giờ kể từ sau khi quan hệ. Nếu bạn uống thuốc cách thời gian quan hệ càng lâu thì hiệu quả đạt được càng thấp. Bản chất của thuốc tránh thai khẩn cấp là một dạng thuốc nội tiết, nó thường không mang lại hiệu quả tuyệt đối, mà chỉ mang lại khoảng 85% là cao nhất, hiệu quả không cao như sử dụng bao cao su. Hiện nay, có nhiều bạn trẻ lựa chọn phương pháp để bạn gái mình uống thuốc tránh thai chứ không muốn sử dụng bao cao su vì sợ mất đi cảm giác, nhưng quả thực nó sẽ mang nhiều sự rủi ro hơn.
Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thực sự hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động: uống đúng chỉ dẫn, mức độ quan hệ của bạn nhiều hay ít.
Nếu bạn muốn uống trước khi quan hệ, thì bạn phải lựa chọn thời điểm sát ngay lúc quan hệ mới có được hiệu quả tốt hơn, nhưng nó cũng chỉ rơi vào khoảng 70% là nhiều. Bạn nên nhớ chỉ nên quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn sau khi uống thuốc 1 lần, còn từ lần thứ 2 trở đi,thì thuốc sẽ giảm tác dụng 1 cách đáng kể, khi đó bạn nên sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp an toàn khác.
Nếu bạn có mức độ quan hệ khá thường xuyên, thì thay vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn nên uống thuốc tránh thai hàng ngày, hoặc sử dụng bao cao su bởi vì thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng trong 72 giờ, và càng uống xa thời gian quan hệ lâu thì thuốc càng giảm tác dụng. Hơn nữa, trong một tháng bạn không nên uống tới 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp, vì khi càng uống nhiều, thời gian uống quá sát nhau, thì thuốc uống vào những lần sau không còn hiệu quả nhiều nữa. Bên cạnh đó, thuốc tránh thai khẩn cấp còn mang lại nhiều phản ứng phụ với cơ thể, gây những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.
Tóm lại, khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trước quan hệ cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu thấy chậm kinh từ 5- 7 ngày bạn có thể chủ động mua que thử thai để kiểm tra.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan