Thần Kinh

Xin hỏi bác sĩ con e mọc 3 cục gì đó trên đầu giống như bị hạch vậy ạ? Chau k co bieu hien bị đau hay gì khác , chau vẫn chơi va ăn nhu bt. Cho hỏi đó có thể là cuc gì và mức độ nguy hiểm như thế nào được k ạ

Lêdiem

(2016/03/31 03:42)

Chào bạn,
Không biết cháu bé bao nhiêu tuổi rồi? Nổi hạch là hiện tượng bất thường, có thể là do viêm nhiễm ở vùng nào đó trên cơ thể (hạch viêm) hoặc có thể là do bệnh lý ác tính (hạch ung thư). Khả năng hiện tượng nổi hạch của cháu chỉ do hệ bạch huyết chưa ổn định dẫn tới viêm nhiễm. Ngoài ra trong trường hợp hạch nổi nhiều và to lên nhanh cần phải cảnh giác với các bệnh ung thư. Hạch ung thư thường có tính chất: dính vào các tổ chức xung quanh nên di động kém, to lên nhanh, nhanh chóng lan ra nhiều hạch khác, có thể mọc thành từng chuỗi, từng chùm hoặc xuất hiện thêm khối u ở các vị trí khác do tế bào ác tính di căn tới. Vì vậy, bạn nên đưa cháu đi khám chuyên khoa ung bướu để bác sĩ khám, trong trường hợp cần thiết sẽ phải sinh thiết hạch để làm xét nghiệm.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!
Chào bạn!
Nổi hạch là hiện tượng bất thường, có thể là do viêm nhiễm ở vùng nào đó trên cơ thể (hạch viêm) hoặc có thể là do bệnh lý ác tính (hạch ung thư). Nếu hạch nổi nhiều và to lên nhanh cần phải cảnh giác với các bệnh ung thư. Hạch ung thư thường có tính chất: dính vào các tổ chức xung quanh nên di động kém, to lên nhanh, nhanh chóng lan ra nhiều hạch khác, có thể mọc thành từng chuỗi, từng chùm hoặc xuất hiện thêm khối u ở các vị trí khác do tế bào ác tính di căn tới. Vì vậy, bạn nên đưa cháu đi khám chuyên khoa ung bướu để bác sĩ khám, trong trường hợp cần thiết sẽ phải sinh thiết hạch để làm xét nghiệm.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
em bi met moi gio em phai lam sao

Nguyễn Việt

(2015/11/14 15:25)