Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi, lúc trước cháu có sứt lên mặt viên vitamin E thấy làm mờ sẹo thâm rõ rệt và cũng vì lạm dụng sứt vitamin E quá nhiều nên khiến da mặt cháu nhờn và bị viêm da trứng cá, cháu đã chữa trị và giờ để lại sẹo thâm, cháu muốn hỏi là bây giờ cháu uống vitamin E 1 tuần 1 viên để trị sẹo thâm được không ạ, và không bao giờ sứt vitamin E nữa, mà mình chỉ uống thôi, có được không ạ, có khiến bệnh tái phát lại không, cháu cảm ơn BS.

Bảo Ngọc

(2016/03/25 18:59)

Chào cháu,
Mỗi ngày, cơ thể chỉ cần trung bình 8-10 mg vitamin E. Tốt nhất nên hấp thụ nó qua đường ăn uống với các thực phẩm như dầu thực vật, dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu ngũ cốc, trứng, gan... Ở liều cao (trên 400 IU/ngày), nó lại thúc đẩy các tổn hại do quá trình ôxy hóa gây ra và khống chế các tác nhân chống lão hóa khác. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi dùng vitamin E quá liều là tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, suy nhược.
Cháu không nên sử dụng vitamin E nếu không có chỉ định của bác sĩ mà nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp làn da khỏe khoắn, tràn sức sống một cách tự nhiên cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan