Sản Phụ Khoa

E có các hiện tượng sưng va đau tưc ngực. đi tiểu nhiều .thèm ăn .và ra 1 ít máu có màu đỏ tươi. e thử que thì thấy có 1 vạch. e thử vào buổi chiều. bác sĩ cho e hỏi nv e có thai không.

Nguyễn thị mai

(2016/03/24 22:32)

Chào bạn
Dấu hiệu để nhận biết máu báo có thai và máu báo kinh nguyệt:
- Máu báo cáo thai: máu báo có thai thường có màu hồng phớt hoặc có màu nâu; Lượng máu ra: Nếu là máu báo có thai thì thông thường chỉ ra nhỏ giọt không ra nhiều như chu kỳ kinh nguyệt. Lượng máu thường đều đều như nhau ở mỗi ngày; Các biểu hiện kèm theo: Máu báo không kèm theo dịch nhầy và thông thường không có máu cục. Tuy nhiên nếu máu ra nhiều kèm theo đó là hiện tượng máu đỏ tươi từng cục, sốt cao và bị đau phần bụng dưới, thường xuyên bị chuột rút phần bụng, có dấu hiệu đau một bên vùng bụng, một số trường hợp bị ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, kèm theo đó là tình trạng bị ngứa rát vùng kín, dịch tiết âm đạo có sự thay đổi, ra nhiều hơn, có màu sắc lạ (màu vàng, màu xanh hoặc nâu...), vùng kín có mùi hôi...thì cần đi thăm khám sớm.
- Máu báo có kinh:
Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ thẫm.
+ Lượng máu ra: Máu kinh nguyệt thường ra nhiều. Lượng máu mất đi hàng tháng thường là từ 80-100ml kéo dài từ 3-5 ngày; Các dấu hiệu kèm theo: Kèm theo máu là những dịch nhầy ở cổ tử cung, một số mảnh niêm mạc bị bong tróc và thỉnh thoảng cũng xuất hiện những cục máu đông; Máu kinh nguyệt thường có tính chu kỳ. Và máu kinh thường ra ít ở những ngày đầu và ra nhiều ở những ngày tiếp theo. Ngày cuối cùng thường ít dần; Ở một số chị em phụ nữ trước khi có kinh nguyệt còn có một số biểu hiện đó là bị đau bụng, ra nhiều khí hư dạng sợi, có màu trắng, không mùi, bị đau đầu, táo bón...
Vì vậy, đối với trường hợp này của bạn, bạn cần nên đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra nguyên nhân bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan