Sản Phụ Khoa

Cho e hoi.e 25 tuan ruoi bi cổ tử cung ngan con 21mm.hien tai bs keu e uo g thuoc va nghi ngoi.1 tuan sau tai kham.neu tử cung ko dài ra phải khâu lại.vậy thai lon rôi vẫn có thể khâu ạ?và chi phí như thế nào ạ?

Nguyễn hoài thu

(2016/01/22 20:41)

Chào bạn!
Khâu eo tử cung thường được các Bác sĩ chỉ định khi người phụ nữ mang thai được 16-20 tuần (tốt nhất là từ 16-18 tuần). Tuy nhiên thời gian khâu hở eo tử cung được dựa vào tiền sử lần sảy thai cuối cùng của thai phụ). Khâu hở eo tử cung tốt nhất nên được thực hiện tại bệnh viện. Sau khâu eo tử cung, thai phụ cần được nghỉ ngơi tại giường, được uống các loại thuốc làm giảm co bóp tử cung, kháng sinh phòng bội nhiễm. Sau khi khâu nếu thai phụ không có triệu chứng khác như đau bụng, ra máu âm đạo… thì có thể xuất viện sau 2 ngày (48 giờ).\nKhi về nhà, thai phụ cần được nghỉ ngơi, hạn chế đi lại và làm việc nặng trong vòng 1 tuần đầu. Nên đi khám thai định kỳ theo hẹn của Bác sĩ. Nếu có các biểu hiện bất thường như đau bụng, ra máu… thì cần thiết phải tái khám ngay. \nNgoài ra, chế độ dinh dưỡng cần phù hợp cho bà bầu (với đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu như đạm, tinh bột, dầu mỡ, vitamin và khoáng chất) cũng cần được quan tâm và thực hiện. Em lưu ý đến việc sử dụng canxi vì quá trình mang thai có nhu cầu canxi rất cao. \nEm cũng nên chú ý giữ gìn (mặc dù đã được khâu hở eo tử cung) trong các hoạt động hàng ngày, nhất là tránh hoạt động mạnh và nặng dễ gây chuyển dạ sớm.\nThời điểm cắt chỉ khâu hở eo tử cung: bình thường nên cắt chỉ khi thai nhi được 38 tuần. Tuy nhiên, trong các trường hợp bất khả kháng như chuyển dạ sớm thì sẽ được cắt chỉ khâu sớm để tránh rách, đứt cổ tử cung do chỉ khâu trong quá trình chuyển dạ
Còn về chi phí thì khoảng tầm 1.500.000 đến 3.000.000 tùy vào từng bệnh viện và phụ thu của bệnh viện hoặc các dịch vụ phát sinh mà giá giao động, vì vậy bạn có thể tham khảo thêm tại bệnh viện để biết chính xác hơn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Chuyên viên sản phụ khoa.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bs cho e hổi ra kinh trể 1 tuần có sao ko ạ

Hồ Hoàng Điệp

(2014/06/30 20:58)