Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, chồng cháu 31t, hiện cả 2 đang rất mong có con, mong bác sĩ tư vấn quy trình canh trứng và bác sĩ canh trứng giỏi ở thành phố hồ chí minh ạ, và xin hướng dẫn cách sử dụng que thử rụng trứng vì cháu muốn kết hợp song song cả canh trứng và dùng que thử rụng trứng. cháu xin cảm ơn bác sĩ

phuong

(2014/10/17 19:41)

Chào bạn
Những giải pháp để biết ngày rụng trứng.
Đo thân nhiệt
Dùng nhiệt kế theo dõi thân nhiệt mỗi sáng, vào một giờ nhất định trước khi xuống giường. Hãy ghi chỉ số bạn có vào một nơi như tấm bảng hay cuốn sổ tay, theo dõi liên tục trong nhiều tháng để xác định quy luật thân nhiệt và biết ngày rụng trứng.
Bình thường thân nhiệt chúng ta ở khoảng 36,5 - 37˚C. Ngày rụng trứng nhiệt độ hạ xuống so với bình thường 0,3 – 0,5˚C.
Khoảng 24 giờ sau khi trứng rụng nhiệt độ tăng cao hơn bình thường khoảng 37 – 37,5˚C.
Những dấu hiệu khác
Vài ngày trước khi trứng rụng, hầu hết phụ nữ có biểu hiện nở ngực, cảm giác căng cứng. Vào ngày trứng rụng, âm đạo thường tiết chất dịch nhờn, trong.
Nếu dùng que thử, thấy 2 vạch xuất hiện có nghĩa là trứng rụng.
Tuy nhiên, việc tự canh ngày rụng trứng bằng các biện pháp trên thường không đạt hiệu quả cao. Nếu muốn có em bé. Hai vợ chồng cần đến khám ở chuyên khoa sản để được theo dõi và tư vấn thụ thai.
Cách xác định thời gian trứng rụng hiệu quả nhất là siêu âm theo dõi nang trứng. Ngoài ra, người trong cuộc cần chuẩn bị tâm lý thoải mái, như vậy mới dễ đạt được kết quả như mong đợi.
Quy trình canh trứng
Chỉ định dùng thuốc kích trứng thường được sử dụng cho những người rụng trứng không thường xuyên hoặc các tế bào trứng không thể trưởng thành để có thể thụ thai. Thuốc có tác dụng kích thích không chỉ một mà nhiều các nang noãn phát triển. Khi đó, khả năng có thai ở người phụ nữ sẽ cao hơn. Mặt khác, nguy cơ đa thai cũng rất lớn. Tình trạng đa thai tạo ra nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi sau này như tiền sản giật, sảy thai, sinh non, thai lưu…
Khi cho bệnh nhân sử dụng thuốc kích trứng, bác sĩ phải theo dõi bạn dựa trên xét nghiệm nội tiết, siêu âm canh noãn, tiếp đó điều chỉnh liều thuốc thích hợp để đạt kích thước nang noãn mong muốn. Sau đó bạn sẽ được chích rụng trứng và hẹn ngày gần chồng hoặc ngày lọc rửa tinh trùng để bơm. Tỉ lệ thành công của IUI thay đổi khoảng 10 – 40% mỗi chu kỳ. Tùy thuộc vào tuổi của bệnh nhân, bệnh nhân lớn tuổi, tỉ lệ có thai thấp hơn và tỉ lệ sẩy thai cao hơn. Tỉ lệ thành công của IVF người dưới 21 tuổi là 35,3 %, người trên 37 tuổi là 27,4%
Muốn có thai thì chồng phải có tinh trùng tốt, vợ phải có trứng tốt, trứng và tinh trùng đó phải gặp nhau ở một thời điểm thích hợp thì cơ hội có con sẽ cao.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan