Máu - Hệ Tạo Máu

chào bác sĩ! bạn trai con năm nay 26 tuổi, mấy hôm nay thời tiết ngoài quê con rất lạnh nên anh bị cảm lạnh, sáng hôm nay khi ngủ dậy anh ho ra máu, con rất lo lắng. Lúc trước anh có bị té xe máy 1 lần, sau lần đó anh hay bị tức ngực, anh đã đi khám và chụp X-quang nhưng không bị gì cả. Mong bác sĩ tư vấn cho con, con xin chân thành cảm ơn.

Võ Thị Trà My

(2014/12/19 22:45)

Chào bạn,
Ho máu được xếp vào là một trong các cấp cứu nội khoa, và đây cũng là biểu hiện hô hấp thường làm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rất lo lắng. Việc điều trị ho máu phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây ra bệnh
\nCác nguyên nhân gây ho máu thường gặp nhất trên các bệnh nhân bao gồm
- Lao phổi: đây dường như là nguyên nhân thường gặp nhất ở Việt Nam, điều này chủ yếu do tỷ lệ lao phổi ở Việt Nam còn rất cao. Ho máu xuất hiện do vỡ các mạch máu trong hang lao (tạo ra do ổ mủ lao bị vỡ, và ho khạc ra ngoài).
- Giãn phế quản: là nguyên nhân hay gặp hàng thứ hai sau lao phổi. Các bệnh nhân giãn phế quản thường hay có giãn các mạch máu đi kèm các vùng phế quản bị giãn. Khi các mạch máu này giãn nhiều sẽ vỡ và gây chảy máu vào lòng phế quản, rồi khạc ra ngoài.
- Ung thư phổi: cũng là nguyên nhân rất hay gặp. Cần lưu ý tới nguyên nhân này khi ho máu xuất hiện ít một, trên bệnh nhân thường là nam giới, tuổi > 40 và có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào nhiều năm\nCác nguyên nhân ho máu khác cũng có thể gặp như:\n- Viêm phế quản cấp\n- Viêm phổi\n- Dị dạng mạch phổi..
Do đó bạn nên khuyên anh bạn tới bệnh viện tai mũi họng để khám tìm ra nguyên nhân chính xác nhất.Khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho anh bạn.
Chúc anh bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan