Da Liễu

Chào bác sĩ Em là nam giới, Năm nay e 21t, e bị ngưa ở bẹn gần vùng kín, bị mẩn ngứa và sưng ra chuyển màu thâm và sưng và càng ngày càng lan ra, bác sĩ tư vấn giúp em

Tống xuân khoa

(2015/07/12 04:36)

Chào em,
Qua những biểu hiện mà em đang gặp phải theo như mô tả trong thư thì có thể bạn đang bị mắc bệnh nấm bẹn. Đó là tình trạng ở vùng bẹn, đùi bị nhiễm vi nấm sợi tơ. Đối tượng lây nhiễm của bệnh rất đa dạng, có thể lây từ người sang người hoặc từ động vật sang người. Khi xuất hiện những yếu tố thuận lợi như môi trường nóng ẩm, mặc quần áo chật hoặc dùng thuốc bôi tại chỗ kéo dài thường phát sinh bệnh nấm bẹn.
Thực tế cho thấy, nhiều bạn (đặc biệt là các bạn trẻ) thường ngại đi khám mà chỉ ra hiệu thuốc tự mua thuốc về điều trị khi bị mắc các bệnh da liễu. Tuy nhiên, chỉ có dược sĩ ở hiệu thuốc, không có bác sĩ nên không thể khám bệnh được mà chỉ bán thuốc qua lời kể. Do đó mà không thể cho thuốc chính xác để điều trị dứt điểm tình trạng bệnh đang gặp phải. Kết quả, bệnh thường không khỏi, có thể nặng thêm lên nếu thuốc không dùng thuốc đúng bệnh.
Trường hợp của em nên đến chuyên khoa Da liễu để được bác sĩ khám cho là cách tốt nhất. Trước khi tiến hành điều trị bạn phải được xét nghiệm bệnh phẩm (lẫy mẫu ở ngay vết ngứa của bạn). Em không nên ngại mà hãy đi khám ngay vì bệnh để lâu sẽ không tốt và gây khó chịu, ảnh hưởng đến chính đời sống của em.
Ngoài ra, bạn cần chú ý nên mặc quần áo rộng rãi, sử dụng chất liệu thấm mồ hôi vào mùa hè, nên dội nước sôi hoặc phơi quần chip ở chỗ nắng to để diệt bào tử nấm. Đồng thời cần kết hợp với vệ sinh sạch sẽ, ăn uống tăng cường sức đề kháng, dùng thuốc đúng chỉ định, bệnh sẽ khỏi.
Tốt nhất là bạn không dùng chung quần áo, không cho ai mặc quần áo của mình và cũng không mượn quần áo của ai để mặc vì bệnh có thể lây từ người này sang người khác. Ngoài ra em nên rửa tay sạch sẽ sau khi gãi, bôi thuốc hoặc tiếp xúc với vết thương để tránh lây sang người khác. An toàn nhất là dùng găng tay khi tiếp xúc vết thương rồi bỏ đi.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan