Máu - Hệ Tạo Máu

cho e hỏi e vừa đi khám về có 2 chỉ số không năm trong khoảng bình thường là số lượng bạch cầu lympho 4.59 và tỷ lệ phần trăm bạch cầu lympho 62.2 . liệu em có bị bệnh gì không ah? em cảm ơn .

Trịnh Thị Hương

(2014/02/21 18:34)

Chào bạn,
Bạch cầu là một loại tế bào máu có chức năng bảo vệ cơ thể. Số lượng bạch cầu bình thường có giới hạn từ 4-10 Giga/L. Kết quả của bạn là: 3.9 Giga/L giảm nhẹ.
Số lượng bạch cầu giảm trong một số trường hợp sau: thiếu máu do bất sản (giảm sản xuất), thiếu hụt vitamin B12 hoặc folate (không trưởng thành được), nhiễm Virus. Việc sử dụng một số thuốc cũng có thể gây giảm số lượng bạch cầu: các phenothiazine, chloramphenicol, aminopyrine.
Trường hợp của bạn không biết có phải đang bị sốt Virus hay không? Nếu đang bị sốt do Virus làm cho bạch cầu giảm dẫn đến số lượng bạch cầu Lympho tăng, trong đó có tỷ lệ % bạch cầu Lympho không điển hình tăng theo. Bạn không cần phải lo lắng quá, sau 1 tháng sau xét nghiệm lại, nếu kết quả xét nghiệm vẫn còn bất thường, thì cần làm thêm xét nghiệm huyết đồ, tủy đổ để chẩn đoán xác định.

\nChúc bạn mạnh khỏe và Hạnh phúc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan