Sản Phụ Khoa

Thưa bác sỹ, em là Nữ, sinh năm 1993. Đên nay em được 22 tuổi. Vào ngày thứ 7, ngày 16/8/2014 cách chu kỳ trước của em từ 7 đến 10 ngày, em với bạn trai em có quan hệ với nhau bằng tay. Lúc đó, anh ấy có ra 1 lần. Sau đó tụi em ngưng chừng 5 phút thì anh ấy có cho tay vào cơ thể em. Lúc đó, tụi em cũng không chắc 100% là tay anh ấy có dính tinh dịch hay không nữa. Sau đó, ngày thứ 3 vừa rồi, tức ngày 26/8/2014, em có mua thử 1 que thử thai về làm kiểm tra thử. Kết quả là em không có thai. Nhưng anh ấy vẫn cứ lo. Vì tụi em có dự định sẽ kết hôn vào năm sau. Năm nay tụi em còn 1 vài kế hoạch cần hoàn thiện, nếu có đứa bé, tụi em sẽ không thể hoàn thiệt được. Vậy bác sỹ có thể cho em biết, em như vậy thì tỉ lệ dính bầu của em là bao nhiêu, và tinh trùng sau khi ra ngoài không khí bao lâu thì bị "vô hiệu hóa" không ạ? Em cám ơn bác sỹ vì đã tư vấn cho em.

Nguyễn Hoàng Vi

(2014/08/30 01:09)

Chào bạn,
Trước hết phải khẳng định một điều để bạn yên tâm quan hệ tình dục thực sự là khi bạn trai bạn đưa cậu bé và xuất tinh vào sâu trong cô bé của bạn cơ. Trường hợp của bạn tuy chưa quan hệ tình dục đúng nghĩa, nhưng những biểu hiện trên xem như bạn đã có quan hệ tình dục.
Tuy nhiên bạn biết không, việc hai bạn quá gần gũi bên nhau rất dễ khiến cho bạn vượt rào khi yêu đấy. Là bạn gái bạn nên tỉnh táo và giữ mình khi yêu nhé để không phải lo lắng và có kết quả đáng tiếc khi chưa kết hôn. Còn nếu vẫn quyết định sẽ đi đến chuyện ấy thì hai bạn nên chú ý sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai nhé.
Nếu bạn trai bạn có cầm dương vật sau đó đưa ào âm đạo thì bạn cũng không thể mang thai vì mang thai chỉ sảy ra khi bạn trai xuất tinh vào âm đạo, tinh trùng kết hợp với trứng tạo thành hợp tử, lúc đó người phụ nữ mới mang thai. Khi người bạn trai xuất tinh vào tay sau đó lại đưa vào âm đạo bạn thì tinh trùng không thể tiếp xúc vào âm đạo được mà nó đã chết ngay sau đó vài giây thì bạn không thể có khả năng mang thai được.
Tinh trùng chỉ sống được trong môi trường âm đạo vào khoảng 3-5 ngày có khi lên tới 7 ngày nếu như môi trường sống phù hợp và tinh trùng khỏe, nhưng nó lại rất nhanh chóng chết nếu ở môi trường bình thường, khi tinh trùng bị ra ngoài môi trường chỉ có thể sống được khoảng vài giây là chết. Do đó sau khi bạn chạm phải những chú tinh binh, khoảng thời gian bạn trai bạn đưa vào âm đạo cũng đã đủ làm vô hiệu hóa nhưng chú tinh binh. Vì vậy, dù lúc này bạn chạm tay vào vùng kín cũng không thể có thai được.
Bạn nên tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề giới tính, tình dục để có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề này, tránh việc vì thiếu hiểu biết mà mắc phải các sai lầm đáng tiếc và gây hậu quả xấu cho bản thân.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan