Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ cháu năm nay 16 tuổi và nặng 43kg. Chỉ số triglyceride của cháu là 2.31mmol/ l. Cháu thấy như vậy là quá cao so với mức bình thường. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có nguy hiểm và cháu có cần thực hiện chế độ ăn kiêng không ạ. Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Vũ Thị Kim Dung

(2015/07/21 17:08)

chào cháu,
chỉ số triglyceride của bạn hơi cao, với chỉ số này nếu không có thêm bệnh lý, thì cháu chỉ cần thay đổi lối sống. Cụ thể:

- Chỉnh lại chế độ ăn uống. Cháu có thể tham khảo chế độ ăn của người bị rối loạn lipid máu.

- Tập thể dục tích cực: 30 phút/ ngày x hơn 5 ngày/ tuần.
Sau 3 tháng kiểm tra lại, nếu mỡ trong máu về lại bình thường thì cháu vẫn nên duy trì chế độ ăn, tập thể thao như trên.
Nếu mỡ trong máu không hạ hay có khuynh hướng tăng nữa, cháu nên đi khám để BS xem xét vấn đề dùng thuốc. Dùng thuốc gì, liều lượng, dùng trong bao lâu... là do BS điều trị tư vấn cho cháu , không thể tự ý mua uống vì thuốc cũng có 1 số tác dụng phụ.
Huyết áp, mỡ máu tăng, tiểu đường là những bệnh lý mạn tính không lây xuất hiện theo tuổi, theo lối sống tĩnh tại, và ngày càng nhiều người trẻ mắc những bệnh này. Để phòng ngừa, bạn cần duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, tập thể thao, ăn uống đúng cách.
Chúc cháu khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tren lung cua toi bi noi nhieu mun nho,nhu vay cho hoi,toi co bi nhiem hiv hay khong

pham truong

(2014/09/16 17:51)

Máu - Hệ Tạo Máu
Nằm lâu sau khi đứng dạy đi lại thay chóng mặt là benh gi

Ngọc Dung

(2016/07/22 19:53)