Sản Phụ Khoa

KÍNH CHÀO BÁC SĨ! Dạ, cháu có các dấu hiệu kinh nguyệt không đều (khoảng 3 tháng đều sau đó dịch chuyển 4-5 ngày), lượng kinh bình thường (3-4 ngày/kỳ kinh nguyệt) nhưng mỗi lần hành kinh có tiết ra mảng như màng thịt (giống như lớp màng bao ngoài của trứng vịt lộn nhưng dày hơn một chút) và thỉnh thoảng cháu thấy nặng và đau nhẹ ở vùng bụng dưới; giữa kỳ kinh nguyệt khí hư huyết trắng ra nhiều kèm theo ngứa nhẹ và có mùi nhẹ. Vì vậy, cháu đã đi khám phụ khoa và kết quả siêu âm của cháu là u xơ tử cung dưới thanh mạc (các chỉ số khác: Tử cung: ngã trước; ĐKTS: 37mm; Nội mạc tử cung: 5 mm; Mật độ không đều; Vị trí: Thành trước đoạn thân dưới thanh mạc nhô ra khối echo hỗn hợp đk 36x60x39 mm giới hạn không rõ; KHông gây biến dạng lòng tử cung; Buồng trứng (p); bình thường; Buồng trứng (T); bình thường; Dịch cùng đồ : không; Dịch ổ bụng: không). Sau đó cháu đưa kết quả siêu âm cho Bác sĩ khám thì lúc đầu Bác sĩ bảo phẫu thuật nội soi nhưng sau đó cháu hỏi cháu chưa có gia đình thì phẫu thuật có ảnh hưởng gì không thì bác sĩ bảo cháu về theo dõi thêm và 3 tháng sau đến tái khám sẽ quyết định sau. Cháu muốn bác sĩ tư vấn cho cháu nên điều trị như thế nào, có cần phẫu thuật nội soi chưa và phẫu thuật nội soi như thế có ảnh hưởng đến màng trinh, cơ quan sinh dục khác cũng như việc sinh hoạt tình dục và sinh con sau khi cháu lập gia đình không ạ? Hiện tại cháu đang độc thân, chưa quan hệ tình dục và kế hoạch của cháu là cuối năm nay cháu kết hôn. rất mong được sự tư vấn của Bác sĩ ạ! Cháu cảm ơn Bác sĩ rất nhiều ạ! .

Phong Lan

(2016/03/23 00:47)

Chào bạn
Điều trị: đối với những u nhỏ không biến chứng chỉ theo dõi định kỳ 3 tháng một lần.
Điều trị phẫu thuật được xem là điều trị triệt để nhất là các trường hợp sau: Khi u xơ tử cung to tương đương với một tử cung có thai khoảng 12 tuần, kích thước từ 5 đến 6 cm trở lên; khi có triệu chứng chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước; có biến chứng rong kinh, rong huyết hoặc cường kinh kéo dài điều trị nội thất bại hoặc của u xơ dưới niêm mạc; khối u nằm trong dây chằng rộng; nghi ngờ ung thư hóa.
Về phương pháp phẫu thuật:\nTùy thuộc vào tình trạng của u xơ, tuổi và số con của bệnh nhân phương pháp điều trị phẫu thuật sẽ quyết định cắt tử cung hay bóc nhân xơ.\nBóc nhân xơ ở những phụ nữ còn trẻ tuổi, chưa có con, trường hợp này vẫn có thể tái phát và phải mổ lại. Cắt tử cung bán phần ( tùy trường hợp). Cắt tử cung toàn phần ở những phụ nữ lớn tuổi, hai buồng trứng sẽ tùy theo tuổi của bệnh nhân mà để lại hay cắt bỏ. Có thể mổ nội soi trên bụng không ảnh hưởng gì tới màng trinh,cơ quan sinh dục khác cũng như việc sinh hoạt tình dục và u xơ tử cung dưới thanh mạc thì không ảnh hưởng tới khả năng thụ thai bạn nhé....
U xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm. Nếu kích thước của bạn còn nhỏ bạn có thể kết hợp sử dụng thêm Nga Phụ Khang. Với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung có tác dụng kháng u, ức chế sự phát triển của tế bào khối u. Nhằm tăng cường hiệu quả điều trị, trinh nữ hoàng cung được kết hợp với các cây dược liệu quý khác có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung...
Nga Phụ Khang cũng đã được chứng minh qua nghiên cứu đánh giá về tác dụng của Nga Phụ Khang trong điều trị u xơ tử cung hoàn thành năm 2013 tại bệnh viện Phụ sản TƯ do PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào thực hiện đã cho thấy: Nga Phụ Khang có hiệu quả điều trị u xơ tử cung là 65% trên tổng số bệnh nhân; kích thước khối u giảm; đặc biệt, 80% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả điều trị của Nga Phụ Khang; sản phẩm được ghi nhận là an toàn, không làm thay đổi các chỉ số mạch, huyết áp, sinh hóa, huyết học của bệnh nhân.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan