Tiêu Hóa

Con chào bác sĩ năm nay con 22t. Con bị viêm gan b bác sĩ tư vấn cho con đi xét nghiệm Anti HBE HBV-DNA. Kết quả sau xét nghiệm của con: HBE âm tính HBV-DNA dương tính dưới ngưỡng định lượng 3.00 x 10^2 copies/ml Vậy bác sĩ cho con ? bệnh của con hiện tại như thế nào vậy ạ ? Con cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thành Công

(2016/03/22 17:15)

Chào bạn!
Kiểm tra HBV DNA là kiểm tra xem trong cơ thể DNA virus viêm gan b có bao nhiêu, phân thành kiểm tra định lượng và định tính, trong đó kiểm tra định tính là kiểm tra số lượng DNA virus viêm gan B có bao nhiêu dương tính, xem bao nhiêu là âm tính, kiểm tra định lượng DNA virus viêm gan B có thể trực tiếp phản ánh số lượng DNA virus viêm gan B, từ đó phán đáon số lượng chính xác nhất số lượng, sự sao chép, và tình truyền nhiễm virus viêm gan B trong có thể
Vậy thì đối với vấn đề HBV DNA dương tính có ý nghĩa gì? lại quá đơn giản rồi. HBV DNA dương tính chính là kiểm tra số lượng virus viêm gan B trong cơ thể là bao nhiêu, thời kì hoạt động tính sao chép tương đối, tính truyền nhiễm mạnh là thế nào, kết quả này thường xuất hiện trên người bệnh nhân dương tính với viêm gan b đại tam dương, cần kịp thời điều trị kháng virus.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan