Da Liễu

Bác Sĩ cho cháu hỏi.nếu bị tàn nhang thì có nên đi trị bằng laze k ạ hay chỉ uống thuốc thôi ạ.

Vũ Thị Phương

(2016/03/21 04:20)

Chào em,
Tàn nhang khá là khó điều trị. Em có thể tham khảo dùng một số cách sau:
- Rửa mặt bằng sữa chua: Chất lactic acid có trong sữa sẽ giúp lột bỏ lớp tế bào chết một cách nhẹ nhàng và không làm cho da bị phản ứng cũng như làm mềm da, không khô da. Khi bạn làm mặt nạ bằng sữa chua, sau thời gian 15 phút, đừng rửa sạch chất sữa. Hãy để lại một lớp thật mỏng trên da, thoa kem moisturizer lên rồi trang điểm như thường lệ.
- Dùng chất chua của chanh để tẩy da. Ban không nên cầm cả nửa trái chanh chà xát có thể làm khó chịu. Nên vắt lấy nước, rồi dùng đầu ngón tay thoa nhẹ nhàng theo động tác xoay tròn.
- Làm mặt nạ bằng các loại rau, trái để tẩy những tế bào da chết. Các loại trái cây hữu dụng cho công việc này là trái apricot, trái dâu tươi, dưa leo, và trái nho “red currant”. Hãy dùng một trong những loại rau trái này, mỗi tuần một lần là vừa đủ. Với các bạn có da nhờn, hãy thoa một lớp mỏng nước trái chanh tươi trước khi thoa mặt nạ.
- Dùng nhiều loại rau, trái có chứa sinh tố C cũng là một cách chống ánh nắng tàn phá làn da, những loại trái cây chua, trái bom, green onions, trái nho đen hay đỏ, rosehip tea.
Nếu có điều kiện, em cũng nên áp dụng thêm biện pháp công nghệ cao như dùng laser để điều trị có hiệu quả cao. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hãy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan