Da Liễu

Chào BS, BS cho em hỏi muốn mua chai Enzoxid 5 ở đâu có bán, em ra nhiều nhà thuốc lớn rồi mà không ai có bán. Em đã sử dụng qua 1 chai mặt đã đỡ mụn đi nhiều nhưng em quay lại phòng khám mua tiếp thì hết hàng rồi. Mong BS chỉ chỗ cho em.

Nguyễn Thị Mỹ Thu

(2016/03/19 23:44)

Chào em,
Thuốc Enzoxid mà em hỏi có thành phần chính là Benzoyle peroxyde là một tác nhân oxy hóa mạnh với các đặc tính chống mụn trứng cá:
- có tác động diệt khuẩn đối với Propionibacterium acnes, là tác nhân chính gây ra tình trạng viêm; \n- có tác động tiêu sừng và chống tiết bã nhờn vừa phải.
Tuy nhiên, nó cũng có nhiều tác dụng phụ :
- Da nhạy cảm với ánh nắng. \n- Hiện tượng kích ứng xảy ra nặng và kéo dài mặc dầu đã làm đúng theo các hướng dẫn điều trị.\n- Tẩy màu một số loại vải sợi (quần áo, chăn màn...).
Em nên chú ý tránh dùng trong thời gian quá dài. Để trị mụn lâu dài, em nên hướng đến các sản phẩm thiên nhiên an toàn hơn. Ví dụ như kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan