Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi. Lấy chồng được hơn 2 tháng. Gần đây em bị vấn đề là âm đạo rất khô mỗi khi gần chồng. Trước đó em không bị và nguyệt san cũng khá đều hàng tháng ạ. Em có đi khám nhưng không phât hiện viêm nhiễm phụ khoa gì. Bác sĩ nói em có thể do rối loạn nội tiết tố, chỉ cần ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều đặn là khỏi. Em còn uống thêm thực phẩm chức năng Bảo Xuân Gold để bù estrogen nhưng đã hơn 1 tháng vẫn không thấy hiệu quả. Bác sĩ cho em hỏi em là đang bị bệnh gì và điều trị ra sao được không ạ??

Phạm huyền

(2016/03/15 20:59)

Chào bạn
Tình trạng của bạn khi kích thích mà âm đạo không tiết chất nhờn còn được gọi là chứng khô âm đạo.
Những nguyên nhân gây ra chứng khô âm đạo:
– Chứng khô âm đạo do các bệnh mãn kinh – tiền mãn kinh: Rối loạn giấc ngủ, đổ mồ hôi đêm, ngủ không sâu giấc, dễ bị đánh thức do mồ hôi nhiều hoặc do nóng không kiểm soát nổi, huyết áp không ổn định, đau nhức xương khớp, loãng xương, lão hóa da, tóc bạc màu, dễ rụng. Rối loạn ham muốn tình dục,...
– Do sinh nở.
– Do cho con bú: Nồng độ hormon prolatin sẽ tăng khi phụ nữ cho con bú, điều này góp phần làm giảm nồng độ hormon dopamin do đó dẫn tới giảm ham muốn.
– Do điều trị bệnh ung thư.
\n– Do uống rượu bia thuốc lá và các chất kích thích.
\n– Do phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng.
- Chứng khô âm đạo ở nữ do thuốc cảm, thuốc kháng sinh, thuốc kháng estrogen khiến khô âm đạo, thuốc tránh thai, vệ sinh âm đạo không đúng cách.
- Do hội chứng Sjogren.
- Do việc thụt rửa âm đạo quá nhiều và sâu khiến cho âm đạo bị tổn thương và gây mất cân băng môi trường âm đạo khiến khô âm đạo.
Do vậy, bạn cần nên đến bệnh viện thăm khám kiểm tra lại có chính xác bạn bị khô âm đạo hay không và điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, để cải thiện bạn có thể sử dụng thuốc bôi trơn, kem bôi trơn âm đạo để cải thiện tình hình khô âm đạo trong việc quan hệ tình dục; kéo dài thời gian cho màn dạo đầu để cơ thể tiết đủ chất bôi trơn âm đạo, tránh việc âm đạo khô gây đau rát cho cả hai bên...

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan