Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ em bị đứt bán phần dây chằng chéo trước thì có phải phẫu thuật ko/ và nếu ko phẫu thuật thì có ảnh hưởng gì sau này ko, chi phí cho ca phẫu thuật là bao nhiêu vây/ xin bác sĩ tư vấn

Bùi Quang Hà

(2016/03/16 17:17)

chào bạn,
Trước tiên bạn cần phải đi kiểm tra để xem thử dây chằng còn lại có giữ vững khớp gối không trượt ra trước hay không. Có giúp gối chống lại tình trạng trật xoay hay không . Khi đó bác sĩ sẽ quyết định mổ hay không mổ cho bạn.
Nếu bạn không phẫu thuật thì phải tập nhóm cơ quanh gối, nhất là nhóm cơ gấp phía sau giúp gối tránh bị trượt. Tập chống teo cơ tứ đầu. Đặc biệt là bạn phải tránh các môn thể thao đối kháng và chạy nhảy nhiều. Nhưng có một điều chắc chắn là bạn không thể có một khớp gối hoàn toàn bình thường được.
Việc chỉ định mổ hay không phụ thuộc vào tuổi, càng trẻ càng nên mổ. Công việc đi lại nhiều hay khuân vác nặng thì nên mổ. Môn thể thao mà bạn ưa thích và đang luyện tập, các môn chạy nhảy nhiều, đối kháng cao thì nên mổ. Chỉ định mổ không phụ thuộc hình ảnh MRI mà phụ thuộc chức năng đầu gối bạn đang có.
Với tổn thương đứt dây chằng chéo trước của khớp gối, chi phí phẫu thuật nội soi để tái tạo lại dây chằng vào khoảng 25 – 30 triệu. Chi phí cụ thể có thể thay đổi ở các cơ sở phẫu thuật khác nhau.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan