Tim Mạch

Tôi là nữ, năm nay 51 tuổi, gần đây hay bị bốc hỏa, khó thở, hồi hộp, trống ngực, tim thì lúc đập rất nhanh, lúc lại như ngừng đạp vài giây. Đi khám thì bác sỹ nói do tiền mãn kinh, không có bệnh tim mạch gì. Cho tôi hỏi giờ tôi nên điều trị thế nào?

Hà

(2016/03/14 17:33)

Chào chị,
Ở độ tuổi của chị mà xuất hiện các triệu chứng kể trên thì khả năng chị bị ngoại tâm thu do thời kỳ tiền mãn kinh gây ra. Tình trạng này xảy ra chủ yếu do rối loạn hoạt động của hệ thần kinh tim khi cơ thể chị có nhiều sự xáo trộn về nội tiết tố nữ. Khi chị đến thời kỳ mãn kinh thì các biểu hiện này dần sẽ hết.
Hiện nay, chị đừng quá lo lắng, nếu chăm sóc sức khỏe tốt và có chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý thì nhịp tim sẽ sớm trở về bình thường. Chị nên có một chế độ ăn uống tốt cho tim mạch: hạn chế muối, giảm chất béo, đầy đủ vitamin chất xơ; một lối sống khoa học: luôn giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc và thường xuyên luyện tập các môn thể thao vừa sức nhằm nâng cao sức khỏe như đi bộ, đạp xe, cầu lông, yoga,... Chị nên dành mỗi ngày ít nhất 15 phút để tập hít sâu, thở chậm sẽ rất hữu ích cho việc ổn định hệ thần kinh tim. Đồng thời, hiện nay chị có thể sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất thiên nhiên giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, điều hòa lượng máu ra vào tim, từ đó ổn định dần nhịp tim, làm giảm bớt các nhịp ngoại tâm thu và triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở như TPCN Ninh Tâm Vương.
Chúc chị sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan