Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ, cách đây 2 tháng tay e vẫn bình thường, sau 1 đêm ngủ dậy tự nhiên e cảm thấy đau khớp ngón tay út bàn tay phải, nếu để bàn tay bình thường thì không đau, nhưng gập ngón tay xuống hoặc bẻ ngược lên tuy là nhẹ thôi nhưng cảm thấy nhức ở trong, lúc đầu e tưởng là do e ngủ đè lên nên nó đau, nhưng sau 1 thời gian tới nay đã 2 tháng nhưng tình trạng vẫn không đổi, những lúc chạy xe giữ tay ga lâu cũng cảm thấy đau và cứng, nhưng khớp nó không sưng hay có biểu hiện gì bên ngoài cả, mong bác sĩ tư vấn cho e

Phan Minh Tú

(2016/03/06 07:44)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì trường hợp của bạn rất có thể là bệnh lý thoái hóa khớp. Bệnh này là do sự thoái hóa của khớp ngón tay, hư hại sụn khớp, bao khớp bị viêm làm đôi khi sưng nhẹ khớp. Nguyên nhân thường không rõ và thường được qui kết là do tuổi. Một số có nguyên nhân như chấn thương. Bệnh thường chỉ có thể được điều trị làm chậm lại quá trình thoái hóa mà không thể đảo ngược được. Bệnh đau các khớp bàn tay còn có nguyên nhân khác là viêm đa khớp dạng thấp với đặc điểm là xảy ra ở khớp bàn ngón và khớp cổ tay.
Tuy nhiên bạn nên đến khám ở những bệnh viện có khoa chấn thương chỉnh hình hay cơ xương khớp như BV ĐH Y dược cơ sở 1, Chợ Rẫy, CTCH (TP.Hồ Chí Minh)... hoặc khám tại khoa Cơ Xương Khớp, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để khám và được tư vấn điều trị cụ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan