Tai Mũi Họng

Con chào Bác sĩ, con năm nay 24 tuổi, con bị viêm họng khoảng 1 tháng nay mà k hết, nhìn sâu trong đáy lưỡi của con cóa vài nốt màu hồng dẹt mọc lên và lưỡi gà dài ra nữa, không biết có phải là sùi mào gà k ạ, vì con có qhe với ng bị sùi mào gà mà lúc đó nó chưa có nổi lên, con hoang mang quá, mong Bác sĩ tư vấn giúp con ạ, con xin chân thành cảm ơn Bác sĩ

Phương Vũ

(2016/02/29 15:12)

Chào bạn,
Khi bị sùi mào gà ở vị trí này, người bệnh thường có các triệu chứng sau đây:
- Thấy cổ họng ngứa rát, có thể bị khản giọng hoặc bị ho ra máu.
- Cảm thấy vướng víu trong cổ họng, thấy nuốt khó. Cảm giác này tăng lên rõ rệt mỗi khi ăn uống.
- Vòm họng bị phát ban, xuất hiện nhiều mụn nhỏ. Các mụn này có màu trắng, đỏ hoặc hồng. Quan sát kỹ sẽ chúng có dạng như những hoa lơ tí hon. Khi thăm khám thấy bề mặt các mụn mềm, ẩm ướt, dễ bị mủn ra.
Các triệu chứng này có thể xuất hiện rải rắc tùy theo tình trạng của bệnh. Nó thường bị nhầm lẫn với nhiều bệnh khác như viêm họng hoặc viêm amidan nên hay bị bỏ qua. Có những người chờ mãi không thấy bệnh khỏi, đi khám họng mới ngớ người vì hóa ra không phải mình bị viêm họng hay amidan gì cả mà đó là một bệnh tình dục – sùi mào gà.
Vì vậy để biết được chính xác là viêm đường hô hấp thông thường hay sùi mào gà. Bạn cần đi khám bệnh viện da liễu, phụ khoa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan