Tai Mũi Họng

chào bac sĩ, em năm nay 23 tuổi, qua các lần klhám, nội soi em được chuẩn đaón là bị viêm xoang mãn ,veọ vách ngăn và được bác sĩ yêu cầu theo dọi conchabulusa.và niêm mạc mũi nhợt. theo như bác sĩ nói thì em nên đi phẫu thuật càng sớm càng tốt. em cúng có tìm hiểi tren mạng về tình hình của em nhưng em vẫ thấy rất lo, em muốn hỏi bác sĩ tình hình của em phẫu thưật là cách tối ưu nhất hả bác sĩ. và bác sĩ có thể cho em biết thêm thông tin chi tiết về bệnh của em được k ak, Em tính phẩn thuật ở bệnh viện gò vấp vì em đăng kí bảo hiểm y tế tại bệnh viện này ak. và cho em hỏi chi phí phẫn thuật thì mất bai nhiêu ak.

Dương Thị Yến

(2014/10/07 17:05)

Chào bạn,
Không phải vẹo vách ngăn nào cũng phẫu thuật vì có một số rất lớn các trường hợp vẹo vách ngăn vẫn được cơ thể thích nghi. Tuy nhiên, một số trường hợp cần phải can thiệp phẫu thuật như nghẹt mũi ở những bệnh nhân có vách ngăn vẹo nhưng không có bằng chứng nghẹt mũi do polype, dị ứng, quá phát cuốn mũi, bệnh phổi mạn tính và thất bại với điều trị nội khoa, tắc lỗ thông xoang, chấn thương làm vẹo - gãy - trật khớp... Có nhiều phương pháp phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn. Kinh điển nhất vẫn là phương pháp xén bỏ vách ngăn dưới niêm mạc (phẫu thuật Killian), kế đó là phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn có chọn lọc, phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn có đặt lại sụn . Ngày nay, người ta còn phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn qua nội soi, phương pháp này an toàn và ít xâm lấn hơn cả.
Nếu bạn phẫu thuật thì nên chọn bệnh viện chuyên khoa ở đây có đầy đủ trang thiết bị và tay nghề bs cũng cao, bạn có thể xin chuyển viện để lên tuyến cao hơn như bệnh viện tai mũi họng hoặc đa khoa trung ương bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan