Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ: Bé nhà tôi được 14 tháng, chưa cai sữa.. Tôi muốn uống thuốc tránh thai thì có ảnh hưởng gì đến lượng sữa cho con bú hay không? Và uống thuốc loại nào ạ? Tôi xin cảm ơn

Mai Thu Trang

(2016/02/29 17:48)

Chào bạn
Thuốc tránh thai dạng uống thường được dùng để ngăn ngừa quá trình sinh sản bình thường của cơ thể. Có 2 loại thuốc tránh thai, loại thứ nhất là sự kết hợp của 2 loại hormone: progestin và estrogen nhân tạo; loại thứ 2 chỉ chứa progestin. Cả 2 loại thuốc kết hợp (estrogen và progestin) hay chỉ có progestin đều an toàn, được Hội Nhi khoa Hoa Kỳ phê chuẩn.
- Tuy nhiên theo khuyến cáo thì chỉ nên dùng loại thuốc tránh thai có chứa estrogen (viên kết hợp) sau khi trẻ được 6 tháng tuổi và đã bắt đầu ăn dặm vì estrogen làm giảm lượng sữa tiết ra.
- Thuốc tránh thai chỉ chứa progestin không gây ảnh hưởng đến lượng sữa tiết ra nếu dùng đúng liều và dùng sau khi sinh bé từ 6 - 8 tuần. Tuy nhiên, cũng có những báo cáo rằng loại thuốc này cũng gây giảm tiết sữa.
Do vậy, khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày, thì ảnh hưởng của những hóc môn nhân tạo này có thể gây giảm lượng sữa mẹ vì thế tốt nhất nên sử dụng thuốc tránh thai sau khi trẻ được từ 6 - 8 tháng. Trường hợp, bé nhà bạn đã 14 tháng tuổi nếu bạn muốn dùng thuốc tránh thai thì nên dùng theo hướng dẫn bác sĩ (sau khi qua thăm khám) bạn nhé, không nên tùy ý sử dụng, vì mỗi người sẽ hợp với từng loại thuốc. Ngoài ra, để tránh thai bạn có thể dùng bao cao su, đặt vòng tránh thai, dùng chất diệt tinh trùng, dùng màng ngăn…

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan