Bệnh Khác

Chào bác sĩ,rnCách đây khoảng 2 tuần, trên da em xuất hiện một số nốt ở dạng giống như các xuất huyết nhỏ dưới da (kéo căng da thì mất, thả ra lại xuất hiện), mọc rải rác trên cánh tay, chân, vài nốt trên ngực. Không nhiều lắm nhưng hơi ngứa râm ran kháp người. Tuần đó uống nhiều rượu bia, với mật độ khá dày. Gọi cho chuyên gia tư vấn qua điện thoại thì họ bảo là bình thường, nhưng nhớ uống thuốc bổ gan và uống nhiều nước. Khoảng hơn 1 tuần sau, các nốt đa phần mất hết, để lại nhiều vết thâm mờ dần. Nhưng thỉnh thoảng cảm thấy chóng mặt, và một vài nốt mới vẫn duy trì. Khoảng thời gian đó bắt đầu cảm thấy lo lắng vì nhớ lại rằng, trước lúc xuất hiện các nốt đó 10 ngày, em có quan hệ tình dục (an toàn) với người lạ. Nghi ngờ bị lây nhiễm HIV, nhưng so sánh thì không hề thấy triệu chứng: sốt, không bị; mệt mỏi , đau nhức cũng không . Nhưng thời gian đó bắt đầu stress vì lo lắng bệnh + áp lực công việc, nên thường săm soi các triệu chứng. Mấy ngày sau, không hiểu là do ảnh hưởng tâm lý hay không, mà lúc thì cảm thấy cổ họng hơi hơi đau, lúc thì thấy hơi hơi sốt (không thực sự, và không khó chịu), hơi hơi ê ẩm vùng lưng và tay chân. Càng nghĩ tới, nó càng rõ rệt. rnXin bác sĩ tư vấn giúp em có dấu hiệu gan, thận, stress hay thậm chí là HIV không? Hoặc em nên đi khám nghiệm theo cách nào, ở đâu cho tốt.rnNhân tiện, thời gian gần đây em tiếp xúc với nắng quá nhiều, cánh tay bị cháy và lột da. Nhưng một vài vùng nhỏ tên da bàn tay sẫm màu hơn hẳn các vùng xung quanh (không vảy, không phải nấm, chỉ trông giống như vùng cháy nắng, và thực sự là nó cũng bị lột da). Xin hỏi đó là các vùng cháy nắng hay có gì bất thường không?rnChân thành cảm ơn!

Nguyễn Hoàng Thọ

(2013/09/15 16:11)

Chào bạn,
\nViệc chẩn đoán xét nghiệm HIV thì phải mất 3 tháng sau khi ngi ngờ quan hệ tình dục không an toàn, tuy nhiên ban cũng đã dùng bao cao su do đó việc lây nhiễm không cao, đồng thời mới 10 ngày nên chưa thể xác định được, việc nổi ban trên người, nếu có sốt thì bị sốt phát ban, hoặc bị dị ứng do bạn uống bia rượu quá nhiều hoặc ăn các thức ăn gây dị ứng, tình trạng căng thẳng, stress, lo âu, dẫn đến mệt mỏi, do đó bạn nên nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nên có cuộc sống lành mạnh, thoải mái, vui tươi, thì cơ thể bạn sẽ luôn khỏe mạnh.
\nNếu quan tâm tới sức khỏe của mình nên đi khám sức khỏe tổng quát 6 tháng 1 lần tại bệnh viện Hòa Hảo hoặc bệnh viện Chợ Rẫy để xác định đúng bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.
\nViệc da bạn khi tiếp xúc với nắng quá nhiều gây ra tình trạng cháy nắng dẫn đến lột da cũng là điều bình thường, bạn đừng quá lo lắng, tuy nhiên nếu những vùng da đó bị ngứa hoặc có những dấu hiệu bất thường thì mới nên đi khám.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan