Thần Kinh

Chào bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, là nam. Khoảng 4 ngày trước cháu bị đau tai ở trong, không rõ nguyên nhân, vài ngày sau thì đỡ. Nhưng giờ lại chuyển lên đau nửa đầu. Chỉ cần vuốt tóc cũng đau. Đau co giật từng cơn

Vũ Hải Phong

(2016/02/29 15:38)

Chào cháu,
Với những triệu chứng cháu mô tả, rất có thể cháu đang bị hội chứng đau nửa đầu (migraine). Nguyên nhân đau nửa đầu chưa được giải thích rõ ràng. Cơn đau nửa dầu điển hình bao gồm các dấu hiệu sau:
- Đau mức độ vừa hoặc nặng ở nửa đầu một bên hoặc cả hai bên;
- Đau đầu kèm theo cảm giác mạch đập;
- Hoạt động gắng sức làm đau nhiều hơn;
- Đau gây cản trở sinh hoạt hằng ngày;
- Buồn nôn kèm nôn hoặc không;
- Sợ ánh sáng, tiếng động.
Cơn đau nửa đầu nếu không điều trị, cơn đau có thể kéo dài 4-72 giờ. Tuy nhiên, tần số xuất hiện cơn khác nhau tùy từng người, cơn có thể xảy ra vài lần/tháng. Trong điều trị, chủ yếu dùng các thuốc giảm đau và tùy thuộc vào thời gian và mức độ cơn đau mà bác sĩ sẽ lựa chọn các loại thuốc khác nhau phù hợp với từng bệnh nhân. Bởi vậy, cháu hãy đến chuyên khoa nội thần kinh của bệnh viện kiểm tra trực tiếp. Bên cạnh đó, cũng nên tới chuyên khoa tai mũi họng kiểm tra xem có dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa hay không. Ngoài uống thuốc theo đơn của bác sĩ, cháu cũng cần lưu ý không nên sử dụng rượu, bia, một số thức ăn như sôcôla, phomat..., điều chỉnh giấc ngủ điều độ, tránh vận động quá sức, tránh căng thẳng.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Dau nua dau ben traj nhuc hoc mat co nguy hiem ko ?

cong quynh

(2014/10/16 03:30)