Da Liễu

Chào bác sĩ!!!! E bị bệnh hồg ban cố định nhiễm sắc e đã đi khám và uốg thuốc do bs kê thấy nó bớt bầm nhưng nó cứ sưng đỏ va nhứa vùng da đó.giờ e phải làm sao đây bác sĩ

kim liên

(2016/02/26 07:15)

Chào em,
Ban đỏ nhiễm sắc cố định tái phát là một phản ứng da do thuốc (dị ứng thuốc), thư­ờng là do thuốc uống, có đặc điểm là tổn thương đỏ da hình tròn, bầu dục, nề, có khi nổi bọng nư­ớc, trợt, nhiễm sắc ở giai đoạn thoái lui, th­ường tái phát sau những lần dùng thuốc, cố định ở một số vị trí (có thể thêm vị trí mới), thường­ xuất hiện vài giờ sau khi uống thuốc, sự xuất hiện tổn thương thư­ờng được báo tr­ước bởi cảm giác nóng bỏng và căng ở vị trí mà sau đó sẽ mọc tổn th­ương.
Triệu chứng:
Là vết (đám mảng) đỏ da, hình tròn hoặc bầu dục, đ­ường kính 1 đến vài cm, hơi nề, ranh giới rõ rệt, màu đỏ chói, đỏ sẫm, tím, có nề cộm làm vết đỏ gờ cao hơn. Có khi trên bề mặt có bọng n­ớc và trợt ra. Khi khỏi để lại dát màu thâm, nâu, tím đen do nhiễm sắc tố sau viêm, tồn tại vài tháng đến vài năm.
Số lư­ợng đám tổn thư­ơng th­ường ít, một vài đám, ít khi quá 10 đám, song cũng hiếm ca rất nhiều tổn th­ương hay tổn th­ương thành đám lớn 10-20 cm đư­ờng kính, có khi tư­ơng tự hội chứng Lyell.
Khi tổn thư­ơng trợt ở miệng và sinh dục gây cảm giác đau.
Hay tái phát, do bệnh nhân những lần đầu không biết là bệnh do dị ứng thuốc, nên lại dùng thuốc làm bệnh tái phát, sau khi uống thuốc 30 phút đến 8 giờ sẽ xuất hiện tổn thư­ơng, tổn th­ương kéo dài nếu vẫn dùng thuốc, sau khi ngừng thuốc vài ngày đến vài tuần thì tổn th­ương biến mất. Càng tái phát nhiều lần tổn th­ương nhiễm sắc càng nhiều và tồn tại lâu (màu thâm đen).
Em đã đi khám và dùng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và đã thấy hiệu quả thì em yên tâm điều trị tiếp nhé! Các triệu chứng có thể kéo dài một thời gian nên em cố gắng điều trị nhé! Sau khi hết thuốc mà vẫn chưa hết thì em cũng nên đi khám lại hoặc khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra và điều trị tiếp nếu cần nhé!
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Bệnh vẩy nến có ảnh hưởng tới gan không thưa bác sỹ?

Phí Văn Điệp

(2013/08/15 21:32)