Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ! Giờ cháu đang rất hoang mang và lo lắng vì thời gian gần đây cháu phát hiện thấy bộ phận sinh dục của mình có những nốt lạ mọc ở bộ phận sinh dục. Cháu lo lắng mình bị sùi mào gà,nhưng khi đọc thì có những dấu hiệu thì giống và có dấu hiệu thì không.Cháu mới kết hôn được 4 tháng,vợ chồng cháu khi quan hệ cũng dùng bao hoac cho ra ngoài.Giờ cháu thắc mắc không biết mình có bị sùi mào gà k?và đường lây sùi mào gà?Vậy cháu mong bác sĩ có thể nói rõ hơn về bệnh này cho cháu biết được không ạ?Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều

Nguyễn Mai Linh

(2016/02/24 14:03)

Chào bạn!
Chỉ với những mô tả như bạn nói tôi cũng không thể khẳng định bạn bị sùi mào gà hay không được, bởi có rất nhiều bệnh lý liên quan tới tình trạng nổi nốt tại bộ phận sinh dục nữ như gai sinh dục, đám fordyce,bệnh tuyến bã, viêm nang lông, mụn trứng cá... hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, hepper...
Bạn đừng quá lo lắng mà nên chủ động đi khám nếu đúng là bạn bị sùi mào gà thì hãy tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Nếu không phải sùi mào gà thì cần theo dõi thêm những nốt này, nếu chúng không phát triển lan rộng ngứa ngáy khó chịu thì hãy yên tâm, đó có thể chỉ là những nốt sinh lý như gai sinh dục hay đám fordyce, hạt Fordyce không lây lan sang người khác, không gây khó chịu và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Về bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do loại virus thuộc nhóm papova gây nên. Bệnh sùi mào gà (và những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác) được gọi chung là bệnh lây truyền qua đường tình dục khi có hành vi giao hợp không an toàn. Tuy nhiên, tự cơ thể con người cũng có thể mắc loại bệnh này khi bị nhiễm virus Human papilloma (HPV) và không có khả năng đề kháng lại.
Trường hợp của bạn, có thể do bạn bị nhiễm virut HPV nên có thể bạn bị mắc bị bệnh này. HPV là vi rút mà rất nhiều người phụ nữ bị nhiễm.
Trong thời gian này nếu bạn có quan hệ tình dục hãy đảm bảo dùng bao cao su an toàn dù là quan hệ bằng đường âm đạo hay bằng đường miệng. Bạn cũng nên chú ý là hãy hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng, hãy đảm bảo vệ sinh răng miệng bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ, tuyệt đối không quan hệ bằng miệng khi một trong hai n gười đang có những tổn thương, viêm nhiễm tại miệng hay bộ phận sinh dục nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho hoi benh lau bi cach day 8 nam lieu co tai lai khong?

ha van an

(2014/06/10 21:25)