Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi em vừa hết kinh nhưng vẫn ra chút chút, lúc qh thì không ra, qh xong thì em bị ra kinh tiếp, trong lúc qh thì bạn trai em xuất tinh ra ngoài vậy nguy cơ mang thai có cao ko ạ

Hồ lê kim ngân

(2016/02/21 18:41)

Chào em,
Thực ra, vấn đề trăn trở của em, chuyên mục cũng đã từng giải đáp rất nhiều lần. Việc xuất tinh ngoài chưa bao giờ là một giải pháp tuyệt đối an toàn. Nó chẳng những vẫn có thể khiến em mang thai ngoài ý muốn mà nếu duy trì tình huống đó lâu, bạn trai em có thể còn bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…Trong quá trình quan hệ, dù chưa xuất tinh nhưng do hưng phấn, nam giới vẫn có thể tiết ra chất nhờn ở “cậu bé”. Trong chất nhờn đó lại có một lượng tinh trùng nhất định. Và chỉ cần điều đó thôi là hoàn toàn có khả năng gây ra hiện tượng thụ thai.
Đúng là quan hệ sau ngày có kinh được coi là tạm an toàn. Nhưng đó chỉ là một cách tính tương đối. Sẽ không có ngày an toàn tuyệt đối. Do đó, việc quan hệ sau ngày có kinh 1, 2 ngày và không sử dụng biện pháp tránh thai nào có nguy cơ dẫn tới việc có thai ngoài ý muốn. Để biết chắc chắn và kịp thời, em nên sử dụng que thử thai tại nhà để biết và có dự liệu cho mình.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan