Da Liễu

Chào BS, tôi bị nổi ban và ngứa ở vùng mặt. Đi khám được BS chuẩn đoán là "viêm da tiếp xúc dị ứng (mặt)" và được kê đơn thuốc gồm: - Vaco Loratadine 5mg; - Vitamin C 500mg - Vitamin E 400UI (dùng trong 10 ngày, mỗi thứ 01 viên, ngày dùng một lần) Câu hỏi tôi xin đặt ra là các loại thuốc BS kê cho tôi như trên có đủ để trị dứt điểm bệnh mà tôi đang mắc phải không? (vì tôi thấy ít thuốc quá và liều dùng cũng hạn chế nữa) Mong nhận được phúc đáp từ BS, chân thành cảm ơn.

Hoàng Văn Long

(2016/01/24 01:37)

Chào bạn,
Viêm da dị ứng tiếp xúc là bệnh xảy ra trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với các chất nhất định.Người bị dị ứng sẽ có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa, phát ban gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và hiệu quả công việc. Phản ứng của da có thể xảy ra trong lần tiếp xúc lần đầu, nhưng thông thường chúng xuất hiện sau những lần tiếp xúc cách quãng và từ 5-7 ngày sau lần tiếp xúc ban đầu.
Nguyên nhân dẫn tới dị ứng tiếp xúc có thể đến từ việc tiếp với một trong những chất gây kích ứng hoặc chất gây dị ứng bao gồm:
1. Chất tẩy rửa mạnh hoặc xà phòng, sản phẩm tẩy rửa da, sản phẩm tẩy rửa gia dụng.
2. Mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang điểm.
3. Quần áo hoặc giày dép.
4. Cao su,kim loại ( niken ), các đồ trang sức.
5. Cỏ dại và cây trồng, chẳng hạn như chất độc hoặc sồi độc ivy.
6. Thuốc rửa, thuốc kháng sinh hay thuốc khử trùng, formaldehyde và các hóa chất khác.
Trong một vài trường hợp, chất gây viêm da dị ứng tiếp xúc sẽ bao gồm hai hoặc nhiều thành phần gây kích ứng. Ví dụ như xà phòng, chất tẩy rửa và một số mỹ phẩm.
Một số chất sẽ gây ra viêm da khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ví dụ điển hình bao gồm cạo lotion, kem chống nắng, thuốc mỡ có chứa thuốc sulfa, một số loại nước hoa và các sản phẩm nhựa than đá. Nguyên nhân khác gây ra bệnh này có thể qua không khí như phấn hoa, phun thuốc trừ sâu,thuốc đuổi, diệt côn trùng hay phấn hương.
Viêm da dị ứng tiếp xúc do nghề nghiệp xảy ra khi một người tiếp xúc với chất gây dị ứng hoặc chất kích thích trong công việc.Những người làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước, ma sát, các loại hóa chất độc hại, nhiên liệu, thuốc nhuộm, tẩy rửa, dung môi công nghiệp, bụi (ví dụ xi măng, bụi, mùn cưa hoặc bụi giấy) cũng có thể dẫn đến viêm da tiếp xúc.
Các phương pháp điều trị chủ yếu bao gồm: Xác định những gì gây kích thích và sau đó tránh tiếp xúc với các chất đó. Đối với trường hợp cần sử dụng thuốc tùy thuộc vào mức độ tổn thương mà các bác sĩ sẽ có các biện pháp cụ thể.
Bạn đã được bác sĩ kê thuốc điều trị thì bạn hãy dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Những thuốc này sẽ giúp điều trị đợt viêm da này của bạn. Nhưng sau đó bạn cần lưu ý phòng tránh các nguyên nhân gây ra thì mới có thể hạn chế tái phát được nhé!
Ngăn ngừa căn bệnh này có nghĩa là tránh tiếp xúc với những chất như chất độc ivy hoặc xà phòng có thể gây ra nó. Phòng chống chiến lược bao gồm:
\nRửa sạch da bằng nước và sử dụng xà phòng nhẹ nếu tiếp xúc với một chất. Nhanh chóng sạch rửa có thể loại bỏ rất nhiều các chất gây kích ứng hoặc chất gây dị ứng từ làn da. Hãy chắc chắn để rửa sạch xà phòng hoàn toàn ra khỏi cơ thể.
Mang bông hoặc nhựa bao tay khi làm việc nhà để tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa, giảm nguy cơ bị viêm da dị ứng tiếp xúc.
Nếu trong công việc, mặc quần áo bảo hộ hoặc bao tay để che chắn làn da chống lại các tác nhân có hại.
Áp dụng một kem hoặc gel rào cản để cung cấp một lớp bảo vệ. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng ẩm để phục hồi lại lớp ngoài cùng của da và ngăn ngừa sự bay hơi của hơi ẩm.
Sử dụng chất tẩy rửa giặt ủi nhẹ không hương thơm khi giặt quần áo, khăn tắm và giường ngủ.
\nBạn yên tâm dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ và có những biện pháp phòng tránh thích hợp.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan