Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu 15 tuổi và đang có một vấn đề thắc mắc làm ảnh hưởng tới tinh thần của cháu rất nhiều. Đầu nhũ hoa của cháu 1 cái thì nhô ra căng đều, một cái thì không phát triển ( chứ không phải tụt vào). Nguyên nhân theo cháu vì hồi ngực cháu mới phát triển, đầu nhũ hoa có mọc thịt non màu hồng nhạt làm cháu rất ngứa, lúc đó cháu không biết nên cậy hết một bên ra, để một bên. Cháu đang rất lo lắng và buồn, mong các bác sĩ có thể tư vấn và cho cháu giải pháp, cháu xin RẤT cảm ơn :((((

Đỗ Thùy Dung

(2016/02/20 01:04)

Chào bạn,
Bạn đang trong độ tuổi dậy thì nên có thể việc phát triển vú vẫn chưa đồng đều, tuy nhiên nếu tình trạng mất cân đối này vẫn xảy ra khi bạn đã trưởng thành thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp giải phẫu thẩm mỹ có thể tạo hình được núm vú nhưng không có giá trị trong việc cho con bú sau này, bởi vì tạo hình đấy chỉ có tác dụng thẩm mỹ, chứ không có tác dụng về sinh lý hay cho con bú.
Do vậy, để đánh giá tình trạng của bạn tốt nhất bạn nên đến bệnh viện chuyên về sản phụ khoa để được các bác sĩ khám kỹ cho bạn và đánh giá thực tế tình trạng của bạn hiện nay ở mức độ nào và khả năng xử lý được đến đâu. Vì vậy trong trường hợp này bạn nên đi khám sớm, nếu như còn có cơ hội xử lý được mình sẽ xử lý, còn nếu thực sự nó là dị tật không xử lý được thì có lẽ mình cũng yên tâm để chấp nhận nó như vậy!
Thân ái

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan