Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho cháu hỏi cách dùng tam thất với mật ong để chữa u xơ với ạ?

Trần Hoàng Nam

(2016/02/11 00:47)

Chào bạn,
U xơ tử cung là khối u lành tính ở cơ tử cung, hay gặp ở lứa tuổi hoạt động sinh dục. Tuổi thường gặp 35- 50, sinh nở ít và vô sinh là yếu tố thuận lợi.
Triệu chứng:
- Ra huyết tử cung là triệu chứng chính gặp 60% các trường hợp,
- Đau hạ vị hoặc vùng hố chậu, đau kiểu nặng bụng, tức bụng (40% trường hợp) đau thường xuyên khi đứng hoặc khi bệnh nhân mệt. Có khi đau tăng trước khi có kinh hoặc trong khi có kinh.
- Khí hư loãng như nước: triệu chứng ít gặp,
- Các triệu chứng khác: rối loạn tiểu tiện , hoặc tự nắn thấy khối u hạ vị.
Về các vị thuốc bạn hỏi
Tham thất:
Theo y học cổ truyền, tam thất là một vị có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, không độc, có công dụng tán ứ chỉ huyết (làm tan huyết ứ và cầm máu), tiêu thũng định thống (làm hết phù nề do ứ trệ và giảm đau), thường được dùng để chữa các chứng bệnh như xuất huyết, sưng nề tụ máu do trật đả, bế kinh do huyết ứ, thống kinh (hành kinh đau bụng), sản hậu phúc thống do ứ trở (đau bụng sau khi sinh con), sưng nề do viêm nhiễm...
Với mật ong thì có các vitamin rất tốt cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe và đề kháng cơ thể tuy nhiên hiện tại chưa có tài liệu nào nói dùng kết hợp mật ong với tam thất trị được u xơ tử cung.
Do vậy để việc điều trị có kết quả bạn nên sử dụng những sản phẩm từ thảo dược đã được nghiên cứu là có hiệu quả đối với bệnh u xơ tử cung nhu sản phẩm Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện PS Trung Ương trên bệnh nhân u xơ tử cung cho kết quả khả quan.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan