Sản Phụ Khoa

Kính gửi bác sĩ! Tôi năm nay 38t cách đây 2 tháng tôi siêu âm trứng phát hiện mình bị nhân xơ tử cung 12mm.Hai tháng sau tôi chọn BV đa khoa tỉnh để khám cho uy tín chất lượng nhưng thật sự thất vọng.Họ siêu âm đầu dò bảo không thấy nhân xơ gì cả.Tôi có nói họ tôi bị nhân xơ 12mm cach đây 2 tháng nhưng bs siêu âm vẫn không tìm ra được.Cùng ngày hôm đó tôi đi ra ngoài siêu âm bs tư thì họ bảo nhân xơ tôi 15mm.BS này nói do tôi gần kỳ kinh nên nội mạc thay đổi nên kích thước u xơ tăng sau khi nội mạc thay đổi thì nhân xơ sẽ nhỏ lại.Vì sao hai nơi siêu âm thì một nơi thì k tìm ra nhân xơ có phải trình độ bác sĩ kém?& nội mac gần chu kỳ kinh nên ảnh hưởng đến kích thước nhân xơ? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn bác sĩ Nguyên Hoa

Nguyên Hoa

(2015/06/11 17:18)

Chào bạn,
Nhiều người trong chúng ta có u xơ tử cung (còn gọi nhân xơ tử cung khi kích thước nhỏ), và chỉ khi u xơ tử cung này đủ lớn hay có biến chứng mới phải mổ lấy đi. Các nhà chuyên môn ước tính có khoảng 50% phụ nữ đang tuổi sinh con có một hay nhiều nhân xơ với các kích thước khác nhau.
U xơ tử cung đôi khi chỉ nằm trong thành cơ tử cung làm cho toàn bộ tử cung lớn lên, nhưng cũng có thể to lớn chĩa vào buồng tử cung hoặc nhô vào khoang bụng. Có thể không có triệu chứng gì hoặc có thể gây đau bụng, chảy máu tử cung bất thường (biểu hiện rối loạn kinh nguyệt) và làm tổn thương các cơ quan lân cận tạm thời (như chèn ép niệu quản gây thận ứ nước).
Trường hợp của bạn u xơ kích thước nhỏ thì thường không sử dụng thuốc mà chỉ theo dõi thôi. Bạn có thể tái khám sau 3 tháng bạn nhé.
Bạn có thể dùng sản phẩm Nga Phụ Khang để giúp làm giảm kích thước khối u. Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho thấy hiệu quả thu nhỏ kích thước khối u tốt.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan