Da Liễu

Cháu chào bác. Hồi mấy tháng trước cháu bị ngứa vùng bẹn nên đi khám thì được chẩn đoán là nấm. Cháu uống itraconazole 100mg khoảng 7 ngày (sáng-chiều) (toa ghi uống 15 ngày nhưng sau 7 ngày thấy khỏi hẳn nên không mua uống nữa), với desloratadine 5mg 15 ngày, kèm theo đó có bôi mycoster 1%. Sau khi hết thuốc thì cháu bôi kem khoảng 1 tháng rồi dừng 2 3 ngày thì bị lại. Từ đó đến nay cứ bị hết rồi lại bị chứ không hết hẳn, cháu có hỏi bs điều trị thì được nói là do nấm dễ tái phát nên khó điều trị. Như vậy, cho cháu hỏi cháu có cần đổi thuốc không hay sử dụng tiếp ạ. Có cần uống thuốc hay chỉ cần bôi ngoài da thôi ạ. Loại mycoster 1% có loại nào tương đương không, do cháu về quê nên không mua được loại này. Cháu cám ơn.

Đào Tâm

(2016/02/11 06:32)

Chào cháu,
Đúng như lời bác sĩ điều trị của cháu, bệnh nấm rất dễ tái phát nếu không điều trị dứt điểm và có các biện phát phòng tái nhiễm.
Cháu có thể sử dụng đơn thuốc cũ để điều trị. Nếu bị tái phát, cháu nên phối hợp cả uống và bôi để cho tác dụng toàn diện. Thuốc uống cháu có thể dùng trong 2 tuần kết hợp bôi, sau đó duy trì bôi đều đặn. Ngay cả khi thấy hết triệu chứng, cháu vẫn nên dùng thuốc thêm 1-2 tuần để đảm bảo diệt hết nấm. Thuốc mycoster 1% có thành phần là Ciclopirox Olamine. Cháu có thể ra hiệu thuốc hỏi các thuốc có thành phần này. Nếu không có, cháu có thể mua tạm thuốc có thành phần ketoconazol.
Cháu cần chú ý:
- Không mặc đồ ẩm hoặc đồ quá chật, chọn mặc các loại vải thông thoáng dễ thoát mồ hôi.\n- Vệ sinh da sạch sẽ sau khi vận động, khi ra nhiều mồ hôi trong thời tiết nóng.\n- Giặt giũ quần áo, giường chiếu sạch sẽ, thường xuyên để diệt trừ vi nấm gây bệnh\n- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác để tránh lây bệnh.
Cháu cố gắng điều trị tốt nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan