Thần Kinh

chao bac sĩ! em nam nay 39 tuổi cho em hỏi bệnh chóng mặt mãn tính. em bi chóng mặt đã 3 năm rồi, chửa sao cũng không hết, uống cả 3 loại thuốc chóng mặt thi đở(stugaron, betashine 16. taganin)có 1 thời gian em uống tiền đình bảo khang thi đõ nhiều, nhung sao 6 tháng điều trị em lai chóng mặt. đi, cuối đầu, ngủ thay đổi tư thế là chóng mặt lắm.mong bác sĩ giúp em với em khổ vì chóng mặt không lam gi được hết. cam on bac sĩ

nguyễn bảo linh

(2016/02/06 16:23)

Chào bạn,
Triệu chứng chóng mặt mãn tính của bạn có khả năng do rối loạn tiền đình. Rối loạn tiền đình có hai dạng chính:
- Thứ nhất là bệnh thực sự của hệ thống tiền đình (hệ thống giữ thăng bằng nằm trong hai tai). Hầu hết các bệnh thực sự của hệ thống tiền đình thường điều trị hết nhanh. Một số trường hợp có thể tái lại nhưng nếu có cũng phải cách vài tháng đến một năm.
- Dạng thứ hai là các chóng mặt choáng váng mơ hồ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như mất ngủ, căng thẳng, bệnh tim phổi, thần kinh, thiếu máu.... Bệnh có thể tồn tại dai dẳng, hoặc tái đi tái lại thường xuyên nếu chưa tìm rõ nguyên nhân để điều trị dứt.
Nếu bạn thấy đã điều trị liên tục ba năm mà hay bị tái phát thì cần đến chuyên khoa Thần kinh thăm khám để xác định nguyên nhân thực sự là gì, tìm được nguyên nhân sẽ giúp cho việc điều trị triệt để, giảm tái phát bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý sắp xếp chế độ nghỉ ngơi, làm việc và tập luyện cho hợp lí.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan